Giải trí Việt ra quốc tế

Thứ Tư 14:34 10/10/2018

Không chỉ những mẫu thiết kế của các nhà thiết kế Việt Nam được những ngôi sao hàng đầu thế giới ưa chuộng, được trình làng ở những sự kiện quan trọng đình đám thế giới; mà lần đầu tiên, một ca sĩ Việt Nam cũng đã thực hiện giấc mơ đưa nhạc Việt vượt ra ngoài biên giới… 

Theo kế hoạch, vào ngày 17-10 tới đây, Mỹ Tâm sẽ chính thức sang Hàn Quốc chuẩn bị cho chương trình mang tên First Love của mình, sẽ diễn ra tại Sân vận động Jangchung vào tối 20-10.

Sân vận động này từng là địa điểm được nhiều ca sĩ nổi tiếng chọn để làm chương trình riêng như thành viên Seungri của nhóm Bigbang, K-Will, Yoon Mi Rae, APink...

Đây cũng là trường quay các sự kiện âm nhạc hoành tráng của 3 đài truyền hình lớn nhất xứ sở kim chi, gồm MBC, KBS và SBS. Chính vì vậy, để tổ chức chương trình tại đây, nghệ sĩ phải đáp ứng các điều kiện quy định khắt khe về mức độ phủ sóng trong khu vực cũng như nguồn lực về tài chính.

Nếu không phải là những nghệ sĩ có tên tuổi, đủ khả năng để bán “cháy” hàng ngàn vé với mức giá đắt đỏ thì khó có thể tổ chức chương trình tại đây. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất cho thấy, việc đối tác Hàn Quốc lựa chọn Mỹ Tâm trở thành một trong những nghệ sĩ đầu tiên trong khu vực tổ chức show diễn riêng là sự tính toán kỹ lưỡng.

 

Ca sĩ Mỹ Tâm sẽ có live show tại sân vận động Jangchung vào tối 20-10.

Bằng chứng là khi cô vừa chính thức đăng tải đường dẫn đăng ký đặt vé xem show diễn trên fanpage thì số lượng truy cập vào website đã đạt đến số lượng khủng, khiến nhà phát hành vé tại Hàn Quốc phải nâng cấp hệ thống ngay lập tức để đảm bảo việc truy cập của người dùng không bị gián đoạn. Cho đến nay, người hâm mộ từ Việt Nam vẫn tiếp tục săn lùng vé đêm diễn này.

Có thể nói, từ Dreaming together in Osaka kết hợp cùng nghệ sĩ guitar Oshio Kotaro tổ chức tại Nhật Bản năm 2015 đến First Love lần này là một hành trình bứt phá đủ sức tạo nên cảm hứng lạc quan cho hành trình vươn ra khu vực của nhạc Việt.

Việc lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam thực hiện live show riêng ở một thị trường giải trí chuyên nghiệp như Hàn Quốc thực sự đã truyền cảm hứng mạnh mẽ về khát vọng của các giọng ca tài năng trẻ trong nước.

Trong khi đó, lĩnh vực thời trang tiếp tục chứng kiến sự hội nhập mạnh mẽ bằng những bước đi táo bạo. Mới nhất là việc thương hiệu thời trang nội địa CocoSin tổ chức một show diễn đình đám tại kinh đô thời trang Paris.

CocoSin đã kết hợp với siêu mẫu gốc Việt Jessica Minh Anh - người được mệnh danh là “Cô gái của những sàn diễn không tưởng”, để tổ chức show thời trang Girls Run The World - Những cô gái làm chủ thế giới.

Buổi trình diễn vào ngày 4-9 đã gây dấu ấn mạnh mẽ với sự tham gia của hơn 40 người mẫu của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như: Chanel, Valentino, Hugo Boss, John Galliano, DKNY, Burberry, Victoria Beckham, Nina Ricci, Prabal Gurung...

Trước đó, nhà thiết kế Hoàng Hải cũng tạo nên tiếng vang khi trình diễn 35 mẫu trang phục cao cấp tại Cannes (Pháp) trong chuỗi sự kiện phục vụ quan khách tham dự Liên hoan phim Cannes.

Ngoài những người mẫu hàng đầu thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori (Nhật Bản) cũng đến Cannes để giữ vai trò diễn chính trong show diễn của Hoàng Hải và tham gia thảm đỏ của liên hoan phim.

Mới đây, hình ảnh bộ sưu tập Sonorous và tên của nhà thiết kế Phương My bất ngờ xuất hiện trong bản danh sách những show diễn xuân hè 2019 tại Tuần lễ thời trang Vancouver (VFW) - một chương trình có tầm ảnh hưởng lớn thứ 2 tại khu vực Bắc Mỹ, chỉ sau New York. VFW xuân hè 2019 sẽ diễn ra tại Vancouver Art Gallery’s North Plaza với sự tham dự của nhiều nhà tạo mốt hàng đầu thế giới.

Những tín hiệu trên cho thấy sự hội nhập đầy mạnh mẽ của thị trường giải trí Việt với khu vực và thế giới.