Giải thưởng âm nhạc Keeng Young Awards 2018 công bố danh sách giám khảo

Thứ Ba 9:51 11/12/2018

Chiều 10-12, Ban tổ chức giải thưởng âm nhạc Keeng Young Awards 2018 thông báo danh sách các giám khảo sẽ tham gia chấm giải.

 

Các giám khảo sẽ tham gia chấm giải thưởng âm nhạc dành cho các nghệ sĩ dưới 30 tuổi.

Lễ trao giải Keeng Young Awards được tổ chức nhằm vinh danh những đóng góp của thế hệ nghệ sĩ trẻ dưới 30 tuổi tại Việt Nam. 

Sau mùa giải đầu tiên vào năm 2017, Keeng Young Awards 2018 bắt đầu khởi động đường đua với nhiều thay đổi tích cực, quy tụ nhiều nghệ sĩ mới và đề cử những tên tuổi có đóng góp xuất sắc nhất cho làng nhạc Việt trong năm qua. 

Với sự thay đổi, cập nhật xu hướng âm nhạc quốc tế của làng nhạc Việt trong năm qua, Keeng Young Awards 2018 đã lựa chọn “Sự thay đổi” (Change) làm chủ đề chính, truyền tải thông điệp về sự nỗ lực, cố gắng của các nghệ sĩ trẻ để vươn đến thành công. 

Giải thưởng Keeng Young Awards 2018 bao gồm 18 hạng mục khác nhau. Đặc biệt, hạng mục “Album của năm” lần đầu tiên xuất hiện sẽ trở thành 1 trong 4 giải thưởng lớn bên cạnh “Ca sĩ của năm”, “Bài hát của năm”, “MV của năm”. 

Ban tổ chức cho biết, tiêu chí lựa chọn người chiến thắng của từng hạng mục dựa trên ý kiến đánh giá chuyên môn của các thành viên Hội đồng nghệ thuật, số liệu hoạt động trên mạng xã hội âm nhạc Keeng năm 2018 và lượt bình chọn đến từ người hâm mộ. 

Theo đó, Hội đồng nghệ thuật bao gồm 9 ủy viên, là các nhạc sĩ có ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc Việt Nam. Bên cạnh những giám khảo quen thuộc như: Anh Quân, Huy Tuấn, Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương, Phương Uyên, Dương Khắc Linh, Hoài Sa cùng nhà báo Diễm Quỳnh, BTV Quỳnh Nguyễn, Hội đồng nghệ thuật năm nay còn có sự tham gia của ca sĩ Thu Minh. Nữ ca sĩ được xem là “nhân tố” mới có thể tạo nên những tranh luận quyết liệt trong Hội đồng giám khảo trong việc chọn ra người xứng đáng giành giải.

Từ nay đến 14h ngày 24-12-2018, khán giả có thể trực tiếp bình chọn cho nghệ sĩ mình yêu thích tại chuyên trang: http://youngawards.keeng.vn. 

Từ Top 5 nghệ sĩ có lượt bình chọn cao nhất, Hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra người có đóng góp xuất sắc nhất cho làng nhạc Việt trong năm qua và công bố, trao giải trong đêm Gala. 

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 3-1-2019.