Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ năm tại Gwangju-Jeonnam (Hàn Quốc)

Thứ Ba 9:55 08/10/2019

Hội người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, vừa tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ năm. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Tham dự lễ hội có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc… cùng gần 1.000 kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Gwangju-Jeonnam nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung.

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Cao Minh Đức cho biết: "Đây là lần thứ năm Hội người Việt Nam tại Gwangju-Jeonnam tổ chức Lễ hội văn hóa Việt Nam cho bà con cộng đồng, bên cạnh rất nhiều hoạt động, lễ hội văn hóa được tổ chức trong năm".

Đây là nỗ lực rất lớn của Ban chấp hành Hội nhằm tạo sân chơi để cộng đồng người Việt Nam trên khắp mọi miền của Hàn Quốc, đặc biệt là khu vực Gwangju-Jeonnam gặp gỡ, giao lưu. Bên cạnh đó, sự kiện này còn góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc.

Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn, với nhiều trò chơi, những cuộc thi cho cộng đồng như: Cuộc thi cặp đôi hoàn hảo, cuộc thi hỏi đáp về văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, cuộc thi vẽ tranh chủ để Cầu vồng Việt Nam dành cho con em gia đình đa văn hóa... Ngoài ra, khách tới dự lễ hội còn được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của người Việt.