Bộ VH,TT&DL chủ trì Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm Canh Tý 2020

Thứ Sáu 9:28 20/12/2019

Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10-3 âm lịch năm Canh Tý - 2020 sẽ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) chủ trì. Các hoạt động khác sẽ do UBND tỉnh Phú Thọ và các địa phương tham gia tổ chức thực hiện.

Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020 sẽ do Bộ VH,TT&DL chủ trì. (Ảnh minh họa).

Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm Canh Tý 2020 với chủ đề "Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương" sẽ được tổ chức quy mô cấp quốc gia từ ngày 1-3 đến ngày 10-3 năm Canh Tý (tức từ ngày 24-3 đến hết ngày 2-4-2020) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các vùng lân cận. 

Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 âm lịch) sẽ do Bộ VH,TT&DL chủ trì. Các hoạt động phần lễ, phần hội khác sẽ do tỉnh Phú Thọ và dự kiến các tỉnh tham gia tổ chức Giỗ Tổ năm 2020 (Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Bình Định và thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc thể hiện lòng biết ơn các Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công lao, đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh giữ gìn, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, các hoạt động còn góp phần tôn vinh truyền thống lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc.

Bộ VH,TT&DL cho biết, với tinh thần chung là sẽ tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng trở thành một trong những lễ hội mẫu mực của cả nước, Bộ yêu cầu các địa phương, đơn vị tham gia tổ chức phần Lễ phải đảm bảo tính trang nghiêm, trọng thể, mang tính cộng đồng sâu sắc; phần Hội phải gắn với các hình thức hoạt động vui tươi, lành mạnh nhằm giáo dục truyền thống hướng về cội nguồn, đảm bảo văn minh, tiết kiệm...