Hơn 100 cá nhân, đơn vị tham gia thi tài năng diễn viên múa 2020

Thứ Năm 9:06 08/10/2020

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chính thức thông tin, "Cuộc thi tài năng diễn viên múa - 2020" sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 17-10 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều cá nhân, tập thể hoạt động nghệ thuật múa tham gia cuộc thi tài năng diễn viên múa - 2020. Ảnh minh họa

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm phát hiện, khuyến khích, động viên các tài năng trẻ đã dành nhiều tâm huyết, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của nghệ thuật múa trong những năm qua tiếp tục được thể hiện tài năng. Đây cũng là dịp để các diễn viên múa giao lưu, học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ về kỹ thuật, kỹ xảo và nghệ thuật biểu diễn, đáp ứng các tiêu chí của các cuộc thi múa khu vực và quốc tế.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10-10 ở Nhà hát Quân đội phía Nam (số 140 Cộng Hòa, quận Tân Bình). Tại Hà Nội, cuộc thi diễn ra từ ngày 13 đến 15-10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình).

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay có hơn 100 cá nhân, đơn vị tham gia. Đây đều là những diễn viên múa đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp; học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành múa tại các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc và các thí sinh tự do có độ tuổi từ 16 (sinh năm 2004) trở lên.

Các thí sinh sẽ chia thành 4 bảng với 4 phong cách để thi tài. Bảng A: Ballet cổ điển châu Âu và ballet hiện đại (dành cho cá nhân); bảng B: Đương đại (dành cho cá nhân); bảng C: Dân gian dân tộc, dân gian đương đại và truyền thống (dành cho cá nhân, tập thể); bảng D: Phong cách múa sử dụng các ngôn ngữ, kỹ thuật, kỹ xảo của các thể loại nhảy múa đương đại (dành cho cá nhân và tập thể).

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến vào ngày 17-10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.