Điện Biên đoạt giải B tại Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc

Chủ Nhật 12:48 29/11/2020

ĐBP - Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2020, trong 3 ngày (từ ngày 27 – 29/11), tại Công viên cây xanh, TP. Hà Giang (Hà Giang) diễn ra Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc, với sự tham gia của 8 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai và Hà Giang.

Đại diện đoàn Điện Biên giới thiệu, thuyết minh về mâm cỗ dự thi tới Ban Giám khảo.

Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Tây Bắc”, các đội về dự liên hoan đã trực tiếp chế biến, trình bày và thuyết minh giới thiệu các món ăn độc đáo, mang đậm sắc hương của địa phương mình. Có thể kể tới mâm “cỗ lá” độc đáo của tỉnh Hòa Bình; mâm xôi mang hình hài của những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng Yên Bái; mâm cỗ mang âm hưởng câu chuyện “bánh chưng, bánh dày” nổi tiếng vùng đất Tổ; sắc màu hoa Tam giác mạch của Hà Giang… Tham gia Liên hoan, nhà hàng Nhung Cúc (bản Noong Chứn, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ) đã mang tới các món ăn đặc trưng, đại diện cho ẩm thực Điện Biên, như: Xôi nếp nương 3 màu, gà đen đồ bí, cá chép nướng, nhộng ong đất quả trám đen, canh bon da trâu… Những món ăn độc đáo, hấp dẫn đã mang đến một không gian văn hóa ẩm thực đầy sắc màu và để lại ấn tượng đậm nét trong lòng người dân Hà Giang và du khách gần xa.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị xuất sắc tham gia Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc.

Kết thúc Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc, Ban Tổ chức trao các giải A, B, C; giải thuyết minh hay nhất, giải mâm cỗ ấn tượng nhất, giải món ăn vùng miền hấp dẫn nhất cho các đơn vị xuất sắc. Đoàn Điện Biên nằm trong nhóm các đơn vị đoạt giải B của Liên hoan.