Chiếu nhiều phim về chủ đề sức khỏe tại Liên hoan phim khoa học năm 2021

Thứ Hai 13:32 18/10/2021

Liên hoan phim khoa học lần thứ 11 năm 2021 tại Việt Nam, do Viện Goethe tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển bền vững… tổ chức, diễn ra từ ngày 18-10 đến 24-12, với chủ đề “Hiểu rõ hơn để có sức khỏe tốt hơn”.

Liên hoan năm nay đã chọn ra 43 phim khoa học từ các kênh truyền hình và nhà sản xuất phim quốc tế gửi đến, để giới thiệu với khán giả Việt Nam. Những bộ phim này bao trùm nhiều chủ đề đa dạng xoay quanh các vấn đề về sức khỏe, sức khỏe tinh thần và khoa học tự nhiên. Có thể kể đến, như: “Vi rút tốt - vi rút xấu”, “Sẵn sàng trở thành F0/F1 mạnh khỏe”, “Đối diện với tin giả”, “Nghe thức ăn kể chuyện”, “Vi nhựa - hạt nhỏ mang nguy cơ lớn”, “An toàn ở trường học”… Ngoài ra, liên hoan còn có các sự kiện bổ ích như cuộc thi sáng tạo STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) tại các trường học; thực hành các chủ đề về sức khỏe. Liên hoan được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Các phim sẽ được chiếu thông qua việc đăng ký trên website goethe.de/ins/vn/vi/.

Liên hoan phim khoa học năm 2021 là sự kiện được tổ chức thường niên của Phân viện Goethe tại Hà Nội và lần thứ 11 được tổ chức tại Việt Nam. Liên hoan phim góp phần tạo điều kiện thúc đẩy nhận thức về các vấn đề khoa học, công nghệ và môi trường đương đại phát triển.