Bàn giải pháp chăm sóc, giáo dục trẻ em trong bối cảnh có dịch Covid-19

Thứ Năm 14:30 09/09/2021

Ngày 8-9, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến bàn giải pháp bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em trong bối cảnh có dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương trong bối cảnh có dịch Covid-19, nên cần được quan tâm, chăm sóc, bảo vệ bằng những hành động thiết thực, khả thi. Để hỗ trợ trẻ em vượt qua giai đoạn khó khăn, các đại biểu thống nhất cho rằng, ở thời điểm này, các bên liên quan cần thực hiện nghiêm quy định, tiêu chuẩn về bảo đảm an toàn, phòng, chống lây nhiễm Covid-19; ưu tiên điều trị, chăm sóc trẻ em bị nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế; trẻ em phải cách ly để phòng, chống lây nhiễm tại các cơ sở cách ly tập trung. Cùng với đó là việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm lý xã hội cho trẻ em; tạo các sân chơi, cuộc thi, trò chơi, bài tập rèn luyện thể chất và tinh thần cho trẻ em...

Ngoài ra, cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục, đặc biệt cấp tiểu học, trung học cơ sở cần lồng ghép, trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng về bảo đảm an toàn, phòng, chống xâm hại, chăm sóc sức khỏe tinh thần trong đại dịch Covid-19 vào các tiết học trực tuyến..

Theo thống kê, đến nay, cả nước ghi nhận 12.000 trẻ em là F0, hơn 27.000 trẻ em là F1. Các em đã, đang nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt cả về sức khỏe thể chất, tinh thần.