Hội nghị tổng kết thực hiện các Đề án của Hội LHPN Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2015

Thứ Năm 0:00 14/01/2016
ĐBP - Ngày 13/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện các Đề án của Hội LHPN Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt các Đề án của Hội LHPN Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2015. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt các Đề án của Hội LHPN Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2015 trên địa bàn tỉnh ta, gồm 3 Đề án: Đề án 343 về “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”; Đề án 704 “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”; Đề án 295 “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” giai đoạn 2013 - 2015. Thực hiện các đề án, những năm qua toàn tỉnh có trên 70% phụ nữ, 95% cán bộ, công chức, viên chức, hội viên phụ nữ được tiếp cận tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Thông qua sinh hoạt chi, tổ phụ nữ, câu lạc bộ đã truyền thông phổ biến kiến thức, kỹ năng nuôi dạy trẻ cho 28.616 bà mẹ, 7.666 ông bố có con dưới 16 tuổi và 5.645 trẻ em vị thành niên được tiếp cận các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình bạn, tình yêu, giới tính… đảm bảo 40% bà mẹ có con dưới 16 tuổi được tiếp cận các kiến thức khoa học. Thực hiện trong 3 năm các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh đã đào tạo nghề cho trên 40% lao động nữ, tỷ lệ lao động nữ sau học nghề có việc làm đạt trên 70% đạt tiêu chí đề ra...

Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện các đề án của Hội LHPN Việt Nam trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2010 - 2015.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô biểu dương những nỗ lực của BCĐ trong việc thực hiện các đề án của Hội LHPN Việt Nam 5 năm qua. Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án trong giai đoạn tới, đồng chí Lê Thành Đô đề nghị các cơ quan thành viên BCĐ tỉnh cần tham mưu cho Trưởng BCĐ tỉnh kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, TW Hội LHPN Việt Nam và các bộ, ngành liên quan xem xét, sớm chỉ đạo tiếp tục triển khai các đề án trong giai đoạn 2016 - 2020; tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến nhằm từng bước nâng cao vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới...

Tại hội nghị, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện các đề án của Hội LHPN Việt Nam trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2010 - 2015; Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các Đề án.