Bạn đọc & Tòa soạn

Tái lấn chiếm hành lang giao thông ở Tuần Giáo

Thứ Sáu 9:14 21/10/2016
ĐBP - Hiện nay, trên các trục đường chính của thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo), nhất là từ chợ trung tâm đến trước cổng các cơ quan như: Kho bạc, ngân hàng, bưu điện, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường diễn ra khá phổ biến. Từ 16 - 19 giờ hàng ngày, các trục đường này luôn bị chiếm dụng để kinh doanh. Trên các trục đường trung tâm của huyện, các cửa hàng ăn, quán cóc, hàng hoa quả, cửa hàng bán vật liệu xây dựng, cửa hàng tạp hóa thi nhau lấn chiếm vỉa hè để bày bán hàng hóa, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Ông Vũ Anh Dũng, ở khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo cho biết: “Mặc dù các lực lượng chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí có nhiều trường hợp phải cưỡng chế nhưng do ý thức, tính tự giác của người dân chưa cao nên dẹp xong đâu lại vào đấy”.

Không còn vỉa hè, người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nên trật tự an toàn giao thông bị ảnh hưởng. Biết là vi phạm nhưng những người bán hàng luôn cảnh giác mỗi khi lực lượng chức năng xuất hiện, họ hô to báo cho nhau và các chủ hàng bê hàng chạy. Nhiều người còn đối phó bằng cách bày hàng lên xe đẩy, khi lực lượng chức năng đi khỏi, họ lại quay về chỗ cũ. Điệp khúc “đuổi thì chạy” đã trở thành thói quen đối với các chủ hàng nơi đây.

 

Người dân bán hàng tràn lan trên quốc lộ 6.

Thiết nghĩ, để tránh tái diễn tình trạng trên, bên cạnh tuyên truyền đến người dân, các hộ kinh doanh, người bán hàng, đồng thời các cơ quan chức năng cần cương quyết trong xử lý lấn chiếm, yêu cầu các hộ kinh doanh và người dân ký cam kết không vi phạm hành lang giao thông, trả lại phần đường cho người đi bộ để đảm bảo mỹ quan, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.