Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Tích cực chuẩn bị Đại hội lần thứ VI

Thứ Tư 9:49 29/03/2017
ĐBP - Trao đổi về công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, có chủ đề: “Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”. Ông Bùi Quang Phục, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Năm 2016, Hội đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở. 

Song song với đó, Hội thành lập 4 tiểu ban phục vụ đại hội, gồm: Tiểu ban nội dung, nhân sự, tuyên truyền - khánh tiết và hậu cần. Theo đó, mỗi tiểu ban đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đến nay mọi công tác chuẩn bị đều được các tiểu ban hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu.

 
Công tác chuẩn bị các văn kiện phục vụ Đại hội, như: Dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2012 - 2017… được Hội tập trung hoàn thành và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam xem xét thông qua vào đầu tháng 3 vừa qua.

 

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao đổi về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Một trong những nhiệm vụ được Hội CTĐ tỉnh đặc biệt quan tâm là công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội. Đề án nhân sự Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được xây dựng đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu, thành phần, số lượng, chất lượng, có tính kế thừa, phát triển. Những đồng chí được lựa chọn giới thiệu tham gia Ban Chấp hành đều là người có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, lối sống lành mạnh, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân; không tham nhũng, cơ hội, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương; có uy tín, năng lực tổ chức vận động quần chúng tham gia các hoạt động nhân đạo, có khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự cho Đại hội cũng được Hội CTĐ tỉnh chủ động phối hợp với Công an tỉnh bố trí lực lượng đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh thông qua việc chỉ đạo các cơ sở Hội tăng cường tuyên truyền cho hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ về tầm quan trọng, ý nghĩa của Đại hội; một số kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua; mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới… Hội đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội, như: Khám, chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ tặng quà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…