Huyện Nậm Pồ

Diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

Thứ Hai 8:09 19/06/2017
ĐBP - Ngày 16/6, UBND huyện Nậm Pồ tổ chức diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

Cuộc diễn tập gồm 2 phần: Cơ chế và thực binh. Đối với phần diễn tập cơ chế, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tổ chức hội nghị triển khai phương án xử lý sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nghe các thành viên của ban báo cáo tình hình, đưa ra phương án ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện giao nhiệm vụ cho các phòng, ban huyện tổ chức hiệp đồng các lực lượng tham gia ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn.

 

Các lực lượng tham gia diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

Phần diễn tập thực binh diễn ra tại bản Nà Hỳ 1, xã Nà Hỳ. Với tình huống giả định: Do hoàn lưu cơn bão số 3 gây mưa lớn nhiều ngày liên tục làm ngập úng, sạt lở đất và lũ ống, lũ quét đe doạ đến tính mạng và tài sản của nhân dân tại bản Nà Hỳ 1. Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã Nà Hỳ đã thông báo cho nhân dân bản Nà Hỳ 1 nhanh chóng cơ động ra khỏi khu vực xảy ra thiên tai; báo động cho lực lượng dân quân tại chỗ giúp nhân dân sơ tán người và tài sản ra khu vực tập kết an toàn. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Nậm Pồ huy động các lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn kết hợp với lực lượng tại chỗ của xã tìm kiếm, giải cứu người, tài sản của nhân dân bị vùi lấp do thiên tai.

Cuộc diễn tập kết thúc thành công theo phương châm “thiết thực, an toàn và tiết kiệm”; UBND huyện Nậm Pồ đã tặng giấy khen cho 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.