Công an phường Thanh Bình đảm bảo an ninh trật tự

Thứ Hai 9:45 19/06/2017
ĐBP - Đại úy Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng Công an phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ cho biết: Phường Thanh Bình là một trong những địa bàn trung tâm của thành phố với mật độ dân số cao, kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển. Trên địa bàn có nhiều cơ quan, đơn vị kinh tế - xã hội đóng chân; nhiều thành phần dân cư từ nhiều địa phương đến tạm trú, sản xuất, kinh doanh. Vì vậy tiềm ẩn những yếu tố gây mất an ninh trật tự (ANTT), đặc biệt là khu vực Bến xe khách tỉnh, hàng ngày có đông người qua lại. Từ khi có sự vào cuộc đồng bộ của lực lượng Công an phường, Mặt trận Tổ quốc phường và các tổ chức thành viên, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ANTT trên địa bàn đã có chuyển biến mạnh mẽ, phát huy hiệu quả trong phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT ở từng khu dân cư, tổ dân phố.

Thông qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã có nhiều mô hình về ANTT được xây dựng và hoạt động hiệu quả như: Cụm liên kết ANTT; mô hình tự quản về ANTT; Cựu chiến binh gương mẫu; thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tuyên truyền về an toàn giao thông; Câu lạc bộ phòng, chống ma túy... Nhờ đó, hiện nay ANTT tại phường Thanh Bình được đảm bảo, trở thành một trong những địa bàn có tình hình trật tự xã hội ổn định của TP. Điện Biên Phủ. Từ đầu năm 2017 đến nay, khu vực Bến xe khách được đánh giá là “nhạy cảm, phức tạp” nhất về ANTT chỉ xảy ra 2 vụ xô xát do các nhà xe cạnh tranh khách nhưng không gây hậu quả nghiêm trọng, lực lượng công an đã có mặt kịp thời để xử lý, phạt hành chính. Nhằm ổn định tình hình khu vực này, Công an phường đã cử 1 tổ công tác thường xuyên ứng trực duy trì trật tự.

Trong thực hiện các công tác thường xuyên, đột xuất, từ đầu năm đến nay, Công an phường Thanh Bình đã phối hợp với 16 tổ dân phố tích cực vận động người dân tháo dỡ các công trình, bậc lên xuống... lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đô thị; phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trường Dạy nghề tỉnh tổ chức 6 buổi tuyên truyền về đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, phòng chống ma túy... với 1.358 lượt học sinh, sinh viên tham gia; thường xuyên theo dõi, quản lý, giáo dục 23 người nghiện ma túy (19 người đang điều trị cai nghiện bằng methadone), 46 đối tượng tha tù về.   

Trong thời gian tới, nhằm duy trì ổn định ANTT trên địa bàn, Công an phường Thanh Bình tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tổ chức hướng dẫn vận động người dân thực hiện các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát động toàn dân thực hiện tốt các nội dung phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, giải quyết ngay những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.