Bạn đọc & Toà soạn

Báo động tình trạng phá hoại gương cầu trên tuyến quốc lộ 4H

Thứ Sáu 9:12 13/10/2017
ĐBP - Kéo dài từ huyện Mường Chà đến Mường Nhé, quốc lộ 4H là tuyến giao thông nguy hiểm với nhiều khúc cua tay áo, đèo cao... Ðể đảm bảo an toàn giao thông, hệ thống gương cầu lồi được cơ quan chức năng lắp đặt nhằm giúp lái xe tăng khả năng quan sát. Tuy nhiên thời gian gần đây, gương cầu liên tục bị phá hoại khiến việc lưu thông của các phương tiện tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hầu hết gương cầu lồi được lắp đặt ở vị trí những khúc cua đều bị lỗ chỗ phần mặt trước do tác động của gạch, đá hoặc bị đập vỡ toàn bộ phần gương nên không phát huy tác dụng. Người dân sinh sống gần khu vực này cho biết, nguyên nhân là do một số thanh thiếu niên thường xuyên đi chơi vào ban đêm, thiếu ý thức dùng gạch, đá ném vào mặt trước gương gây hư hại.

 

Hệ thống gương cầu lồi dọc quốc lộ 4H bị hư hại nghiêm trọng.

Tuyến từ Mường Chà đến Mường Nhé có nhiều khúc cua nguy hiểm; hơn nữa, thời tiết ở những nơi đèo cao bao phủ bởi mây mù nên mặc dù di chuyển chậm, nhưng vẫn hạn chế tầm nhìn, rất nguy hiểm khi gặp xe ngược chiều. Thiết nghĩ, để đảm bảo an toàn giao thông, trước nhất là tính mạng người dân, rất cần sự vào cuộc của các ngành chức năng trong công tác quản lý, sử dụng và điều tra làm rõ những đối tượng phá hoại; có chế tài xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Ðồng thời, tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các ngành chức năng với chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống, tố giác tội phạm.