Cán bộ mặt trận mẫu mực

Thứ Tư 9:09 08/11/2017
ĐBP - Sống chân thành, giản dị, gần gũi với nhân dân; nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, những năm qua ông Nguyễn Quốc Ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thanh An (huyện Ðiện Biên) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được người dân trong xã tin yêu, quý mến.

Ông Ủy chia sẻ: Tham gia công tác mặt trận từ năm 1999 đến nay; trong suốt thời gian công tác, ông luôn tâm niệm phải gương mẫu, hết lòng vì công việc, vì lợi ích của nhân dân và nói đi đôi với làm, gần gũi với nhân dân để kịp thời lắng nghe các ý kiến, bức xúc trong dân, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết. Có như vậy, khi vận động người dân mới ủng hộ làm theo. Với suy nghĩ ấy, ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; đồng thời tích cực vận động nhân dân không vi phạm pháp luật, hăng hái phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo để xây dựng cuộc sống ấm no. Gia đình ông cũng là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, khi mỗi năm thu nhập trên 50 triệu đồng từ trồng lúa, chăn nuôi lợn thịt, gia cầm, thả cá. Kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi của gia đình được ông tận tình chia sẻ, hướng dẫn để mọi người cùng áp dụng.

 

Ông Nguyễn Quốc Ủy (đầu tiên bên phải) vận đông người dân bản Chiềng An chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Ðảng, Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Ủy tích cực vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công, hiến đất xây dựng thôn mới. Từ 2016 đến nay, người dân xã đã hiến hơn 2.000m2 đất, ủng hộ tiền, ngày công với tổng hơn 2 tỷ đồng để làm nhà văn hóa, đường giao thông. Nhờ đó, đến nay xã Thanh An đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; xã phấn đấu đến hết năm 2017 hoàn thành 19/19 tiêu chí. Phát huy vai trò người đứng đầu MTTQ xã, ông còn triển khai xây dựng mô hình khu dân cư tự quản về bảo vệ môi trường tại tất cả các thôn, bản. Với nhiều hoạt động thiết thực, như: Thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh… mô hình đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Trong xây dựng đời sống văn hóa, ông vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục, chủ động giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa. Hiện toàn xã có 25/28 thôn, bản được công nhận thôn, bản văn hóa, 1.505 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (chiếm 90,6% hộ trong xã).

Ðặc biệt, hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ông Nguyễn Quốc Ủy tham gia vận động thành lập 28 tổ hòa giải ở các thôn, bản. 2 năm qua, ông đã tham gia hòa giải gần 20 vụ việc tranh chấp về đất đai, mâu thuẫn gia đình. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, ông còn vận động nhân dân đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai… Từ năm 2015 đến nay, Quỹ Vì người nghèo của xã đã tiếp nhận gần 40 triệu đồng tiền ủng hộ. Từ số tiền trên, Ủy ban MTTQ xã đã hỗ trợ 2 hộ nghèo xây dựng nhà “Ðại đoàn kết” với tổng trị giá 30 triệu đồng; vận động được hàng trăm ngày công giúp các hộ nghèo xây dựng nhà ở…

Nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, những năm qua, ông Ủy liên tục được UBND huyện và Ủy ban MTTQ huyện Ðiện Biên tặng Giấy khen có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua.