Người tốt - Việc tốt

Gia đình văn hóa tiêu biểu

Thứ Tư 9:35 03/01/2018
ĐBP - Chị Lường Thị Chiêng ở bản Côm, xã Quài Cang (huyện Tuần Giáo) không chỉ là người gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào của bản, xã mà còn tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Gia đình chị luôn là gia đình tiêu biểu của bản, sống đoàn kết, hạnh phúc, nuôi dạy các con ngoan, học giỏi, góp phần tích cực trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở bản.

 

Chị Lường Thị Chiêng chăm sóc đàn lợn.

Với suy nghĩ không để cái đói, cái nghèo đeo bám mãi, bằng ý chí và nghị lực của mình, chị Chiêng đã vượt qua khó khăn làm giàu ngay chính mảnh đất quê hương. Ðược chi hội phụ nữ hỗ trợ vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, chị đã tận dụng đất vườn rộng đầu tư phát triển chăn nuôi. Chị đã mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi ở các nơi, qua sách báo, ti vi rồi áp dụng vào thực tế của gia đình mình. Ðến nay, gia đình chị đã xây dựng được mô hình chăn nuôi lợn thịt khá hiệu quả và ổn định. Lúc nào chuồng lợn nhà chị cũng nuôi 4 con lợn nái và từ 30 - 35 con lợn thịt. Mỗi năm chị xuất bán 2 lứa lợn thịt với trên 2 tấn lợn hơi/lứa. Bên cạnh đó, chị còn kết hợp chăn nuôi gà, vịt để tăng thêm nguồn thu. Trừ các khoản chi phí, mỗi năm gia đình chị cũng có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Là chi hội trưởng phụ nữ bản Côm xã Quài Cang, đến nay chị Chiêng đã hơn 19 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ ở cơ sở, chị luôn hoàn thành  tốt nhiệm vụ của mình. Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”.