Cả nước có hơn 77.000 cơ sở phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc

Thứ Sáu 15:18 13/04/2018
Sáng 13-4, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) phối hợp cùng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 23/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc có hiệu lực từ ngày 15-4 sắp tới đến các doanh nghiệp bảo hiểm.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, hiện nay trên toàn quốc có hơn 77.000 cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc. Trong đó, hơn 43.000 cơ sở đã tham gia bảo hiểm này, chiếm tỷ lệ 56%.

 

Việc các cơ sở mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đã đóng góp một phần kinh phí quan trọng trong việc đề phòng hạn chế tổn thất thông qua việc trích một phần từ phí bảo hiểm để hỗ trợ đầu tư trang thiết bị, bồi dưỡng nghiệp vụ, kiểm tra an toàn, tuyên truyền phổ biến pháp luật... về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Tại hội nghị, ngoài phổ biến Nghị định số 23/2018/NĐ-CP, đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) và Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cũng đã giải đáp những vướng mắc trong thực hiện chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc được các doanh nghiệp bảo hiểm nêu ra.

Thượng tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khẳng định, Nghị định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc có hiệu lực trong bối cảnh hiện nay là hết sức quan trọng và cần thiết. Nghị định ban hành tạo lập khung khổ pháp lý đồng bộ, ổn định, minh bạch, rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp bảo hiểm và các tổ chức, cá nhân có cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ khi tham gia bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

Đồng thời, mở rộng số lượng các cơ sở tham gia bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, giúp bảo vệ tài chính cho các cơ sở có nguy hiểm, góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng ngừa rủi ro, tuân thủ các quy định phòng cháy, chữa cháy.