Hội LHPN TP. Ðiện Biên Phủ

Cầu nối hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Thứ Hai 8:31 09/07/2018

ĐBP - Duy trì hiệu quả các câu lạc bộ, mô hình hay, tạo điều kiện để hội viên tiếp cận nguồn vốn, khoa học kỹ thuật… là những hoạt động thiết thực mà các cấp Hội phụ nữ TP. Ðiện Biên Phủ đã và đang triển khai nhằm giúp hội viên vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Nhờ được vay vốn và đào tạo nghề, nhiều phụ nữ trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ có việc làm ổn định.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Ðiện Biên Phủ hiện có 10 cơ sở hội với hơn 8.100 hội viên. Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Ðiện Biên Phủ: Ðể phụ nữ tích cực tham gia các phong trào do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tỉnh hội Ðiện Biên phát động được triển khai sâu rộng, hiệu quả thì kinh tế gia đình hội viên phải ổn định. Vì thế, việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình luôn được Hội quan tâm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Ðể đạt được điều đó, hàng năm Hội chú trọng xây dựng kế hoạch cụ thể giúp từng hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã chỉ đạo duy trì và mở rộng các mô hình tiết kiệm nhằm tạo nguồn vốn giúp đỡ hội viên. Ðến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố quản lý 24 tổ tiết kiệm và vay vốn với số tiền gần 18 tỷ đồng, giúp hàng nghìn chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, để tạo “cần câu” cho các chị em, Hội phối hợp với các đơn vị liên quan huy động 56 hội viên phụ nữ tham gia Ngày hội Việc làm tỉnh và chủ động kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn giới thiệu việc làm, đào tạo nghề cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Từ thành phố đến cơ sở, đặc biệt là tại các phường, hội phụ nữ các cấp đã duy trì thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”; duy trì hoạt động 2 câu lạc bộ: “Phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi” và “Phụ nữ liên kết sản xuất kinh doanh”. Ðiển hình là trên địa bàn phường Nam Thanh, 2 câu lạc bộ này đã thu hút nhiều phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia sinh hoạt hội và các hoạt động từ thiện nhân đạo. Ðây cũng là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để chị em phát huy tiềm năng, sức sáng tạo đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng các mô hình kinh tế, làm giàu chính đáng. Ðối với 2 xã trên địa bàn thành phố, các cấp Hội cũng đẩy mạnh mô hình: “Ống tiền tiết kiệm” để huy động nguồn vốn nội lực trong hội viên. Ðiển hình như mô hình ống tiền tiết kiệm của Hội Phụ nữ xã Thanh Minh đã huy động gần 29 triệu đồng, cho 36 hội viên vay; vốn xoay vòng hội viên phụ nữ giúp nhau không lấy lãi số tiền 550 triệu đồng cho 21 chị em vay. Ðồng thời, duy trì hoạt động nguồn vốn quỹ phát triển VACR, vận động hội viên gửi tiết kiệm gần 28 triệu đồng, giải quyết cho 5 hội viên vay. 

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Ðiện Biên Phủ không chỉ giúp chị em thay đổi cách nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.