Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chỉ đạo khẩn về việc đội mũ bảo hiểm

Thứ Sáu 9:00 02/11/2018

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa yêu cầu Bộ Công an và các bộ, ngành, địa phương tăng cường hiệu quả quy định bắt buộc đội nón bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, liên tiếp trong những ngày qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện gây bức xúc trong dư luận. Trong đó, nhiều nạn nhân tử vong, chấn thương nặng do không đội nón bảo hiểm hoặc đội nón bảo hiểm không đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy. Điển hình là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra lúc 23h30 ngày 24-10, tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, làm 3 người tử vong, 4 người bị thương nặng. Các nạn nhân trong vụ tai nạn đều không đội nón bảo hiểm và tuổi còn rất trẻ, từ 16 - 21 tuổi.

Trước những diễn biến phức tạp về vi phạm quy định bắt buộc đội nón bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và các lực lượng cảnh sát khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường. Trong đó, tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đi mô tô, xe máy không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, đặc biệt là chở trẻ em không đội nón bảo hiểm.

Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị xây dựng kế hoạch mở các đợt cao điểm xử lý chuyên đề xử lý vi phạm quy định về đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy.