Điện Biên: Tự đốt nhà vì say rượu ngày tết

Thứ Sáu 12:23 08/02/2019

ĐBP - Vào khoảng 23 giờ ngày 7/2 (tức mùng 3 tết), do uống rượu say không làm chủ được bản thân, Lò Văn Khương (sinh năm 1991), đã tự tay châm lửa đốt ngôi nhà của gia đình mình tại bản Co Sáng, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà và tài sản của gia đình. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người, ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Xác nhận vụ việc, bà Bạc Thị Thúy, Chủ tịch UBND xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, cho biết: Ngôi nhà bị cháy là của bà Lò Thị Phóng. Đây là ngôi nhà sàn 5 gian đã cũ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Lò Văn Khương - con trai của bà Phóng uống rượu say, gây rối và tự đốt nhà. Trước khi đốt, anh Khương đã cầm dao đe dọa, đuổi vợ, mẹ già và hai con trong nhà ra ngoài.

Nhận được tin, hàng xóm, chính quyền xã đã huy động các lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do vị trí ngôi nhà ở vùng khan hiếm nước, công tác hỗ trợ gặp khó khăn nên ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện chính quyền xã Quài Nưa đang vận động bà con giúp đỡ gia đình dựng lán trú tạm.