Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên

Tiếp nhận 60 ca TNGT trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Thứ Hai 17:54 11/02/2019

ĐBP - Tổng hợp từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho thấy, từ ngày 2 – 10/2 (tức từ 28 tháng chạp đến mùng 6 tết Kỷ Hợi), Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận và điều trị cho 60 ca tai nạn giao thông.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên kiểm tra vết mổ cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông vào ngày mùng 3 tết.

Số ca nhập viện điều trị do tai nạn giao thông nhiều nhất vào ngày mùng 2 tết (18 ca) và ngày mùng 3 tết (11 ca). Tuy không có trường hợp tử vong tại bệnh viện và không có trường hợp nào phải chuyển lên tuyến trên, nhưng có 2 trường hợp bị thương nặng tiên lượng tử vong được gia đình xin về và tử vong tại nhà. Phần lớn các ca tai nạn giao thông cấp cứu tại bệnh viện có liên quan đến sử dụng rượu bia trong dịp tết.

Bên cạnh những ca nhập viện do tai nạn giao thông, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn tiếp nhận và điều trị 4 ca tai nạn đánh nhau và khám cho 45 ca tai nạn sinh hoạt, 17 ca ngộ độc (rượu bia, rối loạn tiêu hóa)…

Nhằm đảm bảo khám, chữa bệnh, trực cấp cứu trong 9 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phân công các y, bác sĩ thường xuyên túc trực tại đơn vị. Đặc biệt, đơn vị còn tăng cường đội ngũ y, bác sĩ cho khoa cấp cứu và chấn thương - chỉnh hình, kịp thời khám chữa bệnh cho bệnh nhân.