Người tốt - việc tốt

Bí thư Chi bộ Giàng A Lử tâm huyết với công việc của bản

Thứ Tư 8:07 20/02/2019

ĐBP - Không chỉ là người chồng, người cha mẫu mực, anh Giàng A Lử (39 tuổi), Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân vận bản Thẳm Tọ, xã Xuân Lao (huyện Mường Ảng) còn là người tâm huyết với công việc, có trách nhiệm vì sự phát triển chung của bản. Nhờ thế, anh luôn được người dân trong bản tin tưởng, quý mến.

 

Anh Giàng A Lử  giới thiệu với phóng viên về khu rừng tái sinh mà bản Thẳm Tọ bảo vệ, chăm sóc. Ảnh: Tú Anh

Anh Giàng A Lử được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ bản Thẳm Tọ đã 3 năm. Với cương vị là người đứng đầu trong tổ chức Ðảng tại địa phương, anh Lử luôn gương mẫu trong lao động sản xuất và giữ gìn nếp sống văn minh; vận động người dân trong bản chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Ðảng và Nhà nước. “Ðể người dân tin tưởng, làm theo, trước hết bản thân mình phải là người gương mẫu trong mọi phong trào, nhất là trong lao động sản xuất. Hiện gia đình tôi trồng trên 2.000m2 lúa nương, chăn nuôi 5 con bò sinh sản, trên 100 con gà đẻ trứng vừa để bán tăng thu nhập và cũng là để cải thiện bữa ăn hàng ngày” - anh Giàng A Lử chia sẻ.

Theo anh Giàng A Lử, bản Thẳm Tọ có 36 hộ, 232 nhân khẩu. Trước đây người dân chủ yếu canh tác theo phương thức thủ công, thả rông gia súc khiến chúng thường xâm hại cây trồng, khó kiểm soát dịch bệnh, chậm phát triển, dẫn đến mùa màng thất bát, cuộc sống khó khăn. Ðặc biệt, do là bản không có ruộng sản xuất lúa nước, mà 100% hộ dân canh tác bằng lúa nương; vì thế có thời điểm nhiều hộ chưa yên tâm ổn canh ổn cư...

Với hiểu biết, trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của người đảng viên, anh Giàng A Lử tích cực vận động bà con tập trung lao động, không du canh du cư, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, không phá rừng làm nương; đồng thời tích cực hướng dẫn người dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi; hộ nào gặp khó khăn về con giống, cây trồng, kỹ thuật sản xuất, anh Giàng A Lử đều hướng dẫn, giúp đỡ tận tình. Nhờ đó mà các hộ dân trong bản yên tâm sản xuất, không du canh du cư.

Nhớ lại những ngày tháng khó khăn của gia đình, anh Giàng A Nếnh, bản Thẳm Tọ, xã Xuân Lao, cho biết: Trước đây do thiếu hiểu biết nên gia đình anh di cư tự do sang huyện Ðiện Biên Ðông, nhờ được anh Giàng A Lử nhiều lần đến tận nơi vận động, khuyên nhủ nên anh đã quay về bản, và có cuộc sống ổn định như ngày hôm nay.

Nói về người Bí thư Chi bộ của bản mình, già làng Vàng Nhìa Dính (84 tuổi), ôn tồn bảo: Giàng A Lử không chỉ là người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình, mà còn là người rất có tâm huyết với những công việc chung của bản; nhà ai có công có việc anh Lử đều tận tâm giúp đỡ; luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua, tích cực vì sự phát triển chung của bản. Vì thế mà giờ đây người dân bản Thẳm Tọ ai cũng yên tâm ổn định cuộc sống, không còn du canh du cư, cùng nhau đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.