Công an tỉnh tập huấn tổng điều tra dân số

Thứ Tư 15:46 20/03/2019

ĐBP - Ngày 20/3, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai và tập huấn tổng điều tra dân số trong lực lượng Công an tỉnh Điện Biên. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; ông Phạm Tư Giáo, Phó Cục trưởng Cục Thống kê, Ủy viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh.

Tổng điều tra dân số và nhà ở là một trong ba cuộc tổng điều tra được quy định trong Luật Thống kê, với chu kỳ thực hiện 10 năm một lần; là nguồn thông tin chủ yếu và tin cậy về tình hình dân số, nhân khẩu học và nhà ở của cư dân nhằm đáp ứng các mục tiêu về tổng hợp, biên soạn chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia. Đồng thời, đây cũng là nguồn thông tin phục vụ Đảng, Nhà nước và Chính phủ đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách liên quan tới người dân và các chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện các Chỉ thị, Quyết định, Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh đã thành lập BCĐ, ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên; xây dựng phương án triển khai thực hiện và tổ chức tổng điều tra dân số với các nhiệm vụ trọng tâm như: Điều tra số nhân khẩu trong phạm vi quản lý của lực lượng Công an Điện Biên; xây dựng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh.