Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Ðiện Biên

Thứ Năm 8:17 21/03/2019

ĐBP - Khắc ghi lời Bác Hồ kính yêu căn dặn “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội…”, hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của lớp lớp thanh niên trong cả nước, những ngày tháng ba này với tinh thần hành động cao, những việc làm thiết thực ý nghĩa, tuổi trẻ Ðiện Biên không ngại gian khổ, sẵn sàng phấn đấu, dấn thân cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho cộng đồng, xã hội. Qua 16 năm triển khai thực hiện, Tháng Thanh niên đã thực sự trở thành không gian rộng lớn, là môi trường thực tiễn phong phú và lành mạnh để mỗi đoàn viên thanh niên (ÐVTN) bùng cháy ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến sức mình cho quê hương, đất nước.

 

Ðộng thổ xây dựng công trình đường giao thông bản Ló, xã Lay Nưa tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên và Tết trồng cây 2019. Ảnh: P.V

Với chủ đề “Tuổi trẻ Ðiện Biên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019 tuổi trẻ Ðiện Biên đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện và khả năng sáng tạo thực hiện các công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu góp phần thực hiện an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, khẳng định rõ trách nhiệm và quyết tâm hành động của tuổi trẻ.

 

ÐVTN Trường THPT Búng Lao (huyện Mường Ảng) giúp dân thu hoạch cà phê. Ảnh: P.V

Từ sáng 5/3, tại TX. Mường Lay ngay sau lễ khởi động Tháng Thanh niên, việc khởi công công trình hạ tầng nông thôn ở xã Lay Nưa, trồng cây tại quảng trường thị xã… đã mở đầu cho chuỗi các hoạt động nhiều ý nghĩa của thanh niên Ðiện Biên trong Tháng Thanh niên năm 2019. Tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, trong màu áo xanh tình nguyện các ÐVTN đồng loạt ra quân thực hiện nhiều hoạt động, việc làm cụ thể. Ðiểm nhấn ấn tượng trong Tháng Thanh niên là việc đồng loạt tổ chức trồng cây đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi mang đậm màu sắc tuổi trẻ với nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo thu hút đông đảo ÐVTN tham gia. Ngoài tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, lực lượng thanh niên còn vệ sinh môi trường làng bản, tặng quà cho bệnh nhân nghèo, tuyên truyền phổ biến pháp luật, hỗ trợ thanh niên hướng nghiệp, khởi nghiệp…

 

ÐVTN xã Nà Sáy, huyện Tuần Giáo ra quân vệ sinh môi trường tại khu dân cư. Ảnh: P.V

 

ÐVTN huyện Nậm Pồ phát dọn cỏ, vệ sinh môi trường quanh Khu trung tâm hành chính huyện. Ảnh: P.V

Tháng Thanh niên năm nay tiếp tục khắc ghi dấu ấn đậm nét với những khát khao cống hiến, với tinh thần tình nguyện lan tỏa từ trong suy nghĩ đến nhận thức, hành động và trở thành phẩm chất tốt đẹp của thanh niên Ðiện Biên, khẳng định vị trí quan trọng của lực lượng thanh niên cũng như vai trò của tổ chức Ðoàn trong việc hiệu triệu thế hệ trẻ cống hiến công sức và trí tuệ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.