Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019

Thứ Sáu 11:02 03/05/2019
ĐBP - Ngày 3/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019, với chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở là một lợi ích đoàn viên". Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 400 đoàn viên, công nhân lao động đại diện cho hơn 34.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn tỉnh.

 

Đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ dự Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019.

Tháng Công nhân năm 2019 là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế Lao động (1/5), truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng thời cũng là dịp cao điểm để các cấp công đoàn quan tâm công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Tháng Công nhân cũng là thời điểm để các cấp, ngành cùng tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ, như: Tham gia với chủ sử dụng lao động thực hiện đầy đủ chính sách cho người lao động; cải thiện điều kiện làm việc, môi trường lao động, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh.

 

Đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ngay trong buổi lễ, LĐLĐ tỉnh trao tặng 2 mái ấm công đoàn (tổng trị giá 60 triệu đồng) cho đoàn viên Lò Thị Thơm (xã Sam Mứn) và Lò Thị Dương (xã Noong Luống, huyện Điện Biên); trao 17 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.