Người tốt - việc tốt

Nguyễn Văn Quý - cán bộ đoàn gương mẫu

Thứ Tư 8:52 15/05/2019

ĐBP - “Gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ trong mọi hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được mọi người tin yêu, quý mến”. Ðó là nhận xét của nhiều cán bộ, đoàn viên viên thanh niên (ÐVTN) phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) khi nhắc tới anh Nguyễn Văn Quý, Bí thư Ðoàn phường.

 

Anh Quý (bên trái) phục vụ nước uống miễn phí cho khách du lịch trong dịp Lễ hội Hoa Ban vào tháng 3/2019. Ảnh: Ðức Linh

Gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ năm 2006 khi còn là Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 1 (phường Mường Thanh), anh Nguyễn Văn Quý đã tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để thu hút ÐVTN tham gia, đưa phong trào Ðoàn ngày càng phát triển. Ðến năm 2011, anh được mọi người tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Ðoàn phường. Anh Quý chia sẻ: Ðể gây dựng phong trào Ðoàn, thu hút tập hợp được nhiều ÐVTN hưởng ứng tham gia đòi hỏi người cán bộ đoàn phải thực sự gương mẫu, tâm huyết, hết lòng vì công việc. Vì vậy, trên cương vị Bí thư Ðoàn phường anh luôn chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước; không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và năng lực công tác; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ðặc biệt, để phong trào ngày một đi lên, anh luôn vận động ÐVTN trên địa bàn phát huy tinh thần, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ tích cực tham gia các phong trào tình nguyện hè, tình nguyện mùa đông, hiến máu tình nguyện... Ðồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo ÐVTN tham gia, như: Ngày thứ 7 tình nguyện và Ngày chủ nhật xanh cho ÐVTN quét dọn, thu gom rác thải, bóc gỡ tờ rơi, quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường trên địa bàn phường; phối hợp với các tổ chức đoàn thể phường phục vụ nước uống miễn phí cho khách tham quan du lịch trong dịp Lễ hội Hoa Ban và dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Ðiện Biên Phủ; tham gia thắp nến tri ân, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Thực hiện công trình, phần việc thanh niên năm 2018, anh vận động ÐVTN trong phường đóng góp được gần 5 triệu đồng để hoàn thành việc xây dựng và chăm sóc bồn hoa khuôn viên UBND phường.

Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xung kích bảo vệ Tổ quốc, anh cùng các ÐVTN đẩy mạnh tuyên truyền về pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội cho người dân; vận động ÐVTN đi khám tuyển và thực hiện nghĩa vụ quân sự; tham gia phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tệ nạn xã hội trong lứa tuổi thanh niên. Với vai trò của người lãnh đạo công tác Ðoàn, anh còn tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng qua các phong trào “Nói lời hay làm việc tốt”, “Vòng tay bè bạn”, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy... Ðoàn phường cũng là đơn vị đi đầu trong việc quản lý, giáo dục học sinh trong dịp hè được Ban chỉ đạo hoạt động hè TP. Ðiện Biên Phủ đánh giá cao.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc, sau 13 năm hoạt động công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh Nguyễn Văn Quý đã đạt được nhiều thành tích nổi bật và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Năm 2018, anh vinh dự được Tỉnh đoàn công nhận đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”; trong tháng 4 vừa qua, anh cũng là đại diện duy nhất cho cơ sở đoàn xã, phường, thị trấn cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn tham gia hành trình về nguồn báo công với Ðại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ.