Người tốt - việc tốt

Lò Minh Hoàng cậu học trò đam mê môn Lịch sử

Thứ Tư 8:09 14/08/2019
ĐBP - Em Lò Minh Hoàng, học sinh lớp 12C4 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền; đặc biệt, em có niềm đam mê, yêu thích môn Lịch sử.

 

Em Lò Minh Hoàng (thứ 2 từ phải sang) cùng giáo viên hướng dẫn và các bạn tham dự Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018 - 2019 tại Hà Nội.

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp Hoàng là dáng người nhỏ, dong dỏng cao, da rám nắng với đôi mắt sáng và vầng trán cao, toát lên vẻ thông minh nhanh nhẹn. Chia sẻ về phương pháp học tập của mình Hoàng nói: Trên lớp em chú ý nghe thầy cô giáo giảng, những bài không hiểu em thường gặp trực tiếp thầy cô để hỏi hoặc trao đổi với bạn bè. Em học đều các môn, riêng môn Lịch sử, em luôn cố gắng nắm vững các mốc lịch sử quan trọng, tìm hiểu rõ nguyên nhân, ý nghĩa lịch sử của những mốc lịch sử đó; đồng thời tìm đọc nhiều sách, truyện về lịch sử Việt Nam và thế giới... Cũng vì đam mê với môn Lịch sử, năm học 2018 - 2019, em cùng bạn Phí Thị Thu Huyền, học sinh lớp 11C4 lựa chọn nghiên cứu Dự án “Nâng cao nhận thức, tình cảm của các bạn học sinh dân tộc thiểu số Trường PT DTNT tỉnh Ðiện Biên qua việc tìm hiểu cuộc đời, vai trò lãnh đạo của Ðại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Ðiện Biên Phủ” để tham gia Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018 - 2019. Dự án của chúng em đoạt giải nhất cấp tỉnh và giải ba cấp quốc gia. Em hi vọng đây là món quà nhỏ thể hiện lòng biết ơn đối với những chiến sĩ đã hi sinh vì mảnh đất Ðiện Biên thân yêu; cũng là nén tâm nhang kính dâng Ðại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ...

Không chỉ học giỏi, Hoàng còn tích cực tham gia các hoạt động ở trường. Em thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học và giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ. Với thành tích đoạt giải ba trong Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018 - 2019, Hoàng được tuyển thẳng vào Trường Ðại học Kinh tế quốc dân. Nhưng bằng khả năng của mình trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, Hoàng đã đỗ vào Trường Sĩ quan chính trị với 24 điểm (chưa tính điểm cộng). Hoàng cho biết em sẽ theo học Trường Sĩ quan chính trị.