Kịp thời ngăn chặn đám cháy xảy ra giữa khu dân cư

Thứ Bảy 16:06 28/09/2019

ĐBP - Khoảng 13 giờ 30 phút hôm nay (28/9), một đám cháy lớn đã bất ngờ xảy ra tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Bốn Phương, số 26, tổ 12, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Hiện chưa xác định nguyên nhân, nhưng theo chủ cơ sở kinh doanh này cho biết thì thời điểm xảy ra vụ cháy gia đình không đun nấu và không có hiện tượng chập, nổ điện.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Bốn Phương – nơi xảy ra cháy.

Thông tin ban đầu từ người dân quanh khu vực cho biết, vào khoảng thời gian trên nhiều người hốt hoảng khi phát hiện một luồng khói đen lớn bốc lên từ phía mái trên của ngôi nhà. Sau đó, đám khói cùng lửa có dấu hiệu lan rộng ra xung quanh. Do ngôi nhà nằm giữa khu vực đông dân cư nên nhiều gia đình lân cận không khỏi hoang mang, lo lắng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã bố trí 5 xe chữa cháy, xe téc nước, dụng cụ chữa cháy và lực lượng ứng cứu có mặt kịp thời, nhanh chóng triển khai các biện pháp phun nước dập lửa và hỗ trợ gia đình di chuyển đồ đạc ra ngoài. Trong khoảng thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để lan sang các gia đình lân cận. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người, tuy nhiên một số tài sản và vật dụng gia đình đã bị hư hỏng.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường.

Nguyên nhân vụ cháy và mức độ thiệt hại vẫn đang được lực lượng chức năng thống kê, làm rõ.