Mất bàn tay vì bình gas mini phát nổ

Thứ Tư 14:38 18/11/2020

Trong lúc sử dụng bếp gas mini để khò thịt, bình gas bất ngờ phát nổ khiến nam thanh niên bị chấn thương sọ não, cụt bàn tay phải. 

Ngày 14/11, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp anh T.V.H (30 tuổi, ở Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương như: Chấn thương sọ não, cụt chấn thương bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ. Người nhà người bệnh chia sẻ, trong khi đang sử dụng bình gas mini để khò thịt, bình gas bất ngờ phát nổ khiến anh gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

TS.BS Bùi Huy Mạnh, Khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Người bệnh đã được tiến hành mổ lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu bên phải. Sau khi được can thiệp chấn thương sọ não, người bệnh tiếp tục được bác sĩ mổ cắt lọc, xử lý vết thương dập nát bàn tay phải.

TS Bùi Huy Mạnh đang xem phim chụp của bệnh nhân.

Hiện tại sau mổ, tình trạng anh H ổn định. Anh đã tạm thời thoát khỏi cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn phải theo dõi sát vì nguy cơ nhiễm trùng, máu tụ tái phát.

Theo các bác sĩ, bình gas mini phát nổ rất dễ gây thương tích, thậm chí thương tích nặng như trường hợp kể trên. Vì vậy, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini, chọn gas có nhãn mác, chỉ sử dụng một lần, sau đó được vứt bỏ vì tái sử dụng không an toàn.

Vì vậy, theo khuyến cáo, không nên sử dụng bếp và bình gas mini tái sử dụng, nếu bếp gas đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình gas lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức “mồi” nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp gas như thế này rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ.