Điện Biên: 179 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại

Thứ Ba 18:17 12/01/2021

ĐBP - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến 17 giờ ngày 12/1, toàn tỉnh đã có 179 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại.

Các địa phương có trâu, bò bị chết thuộc các huyện: Mường Ảng, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Điện Biên Đông, Nậm Pồ và TP. Điện Biên Phủ. Trong số trâu bò chết do rét chủ yếu là trâu với 129 con trâu và 50 con bò, ước thiệt hại gần 2 tỷ đồng. Hiện tại, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện và thành phố đang chỉ đạo các xã, phường tiếp tục xuống cơ sở để xác minh, đánh giá mức độ thiệt hại và có hướng giúp đỡ người dân.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các địa phương trong tỉnh cần thực hiện nghiêm túc Công điện chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp chống rét cho đàn vật nuôi; tuyệt đối không chăn thả gia súc vào thời điểm này, dự trữ nguồn thức ăn giàu tinh bột, đốt lửa sưởi ấm để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.