Chợ Tết ông Công, ông Táo mùa dịch

Thứ Tư 12:07 03/02/2021

ĐBP - Chỉ còn một ngày nữa là đến Tết ông Công, ông Táo, hầu hết các gia đình đều đã bắt tay vào chuẩn bị đồ cúng lễ thật tươm tất để tiễn Táo quân về trời.

Tết ông Công, ông Táo là ngày lễ quan trọng trong văn hóa của người Việt. Từ xưa đến nay, người Việt quan niệm, vào ngày 23 tháng Chạp, Táo quân sẽ lên trời báo cáo với Ngọc Hoàng về những sự kiện xảy ra trong năm vừa qua của các gia đình. Chính vì vậy, cũng như cả nước, bắt đầu từ hôm nay (mùng 3/2, tức 22 tháng chạp), người dân Điện Biên đã tất bật chuẩn bị, đi chợ mua sắm đồ cúng lễ từ sớm.

Ghi nhận tại các chợ dân sinh, những mặt hàng, như: hàng mã, hoa quả, cá chép... được bày bán rất nhiều. Nhìn chung, các mặt hàng phục vụ Tết ông Công, ông Táo năm nay được đánh giá là đa dạng hơn nhiều, song có xu hướng tăng giá nhẹ so với mọi năm.

Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại và có diễn biến phức tạp nên người dân đi mua sắm tại các chợ có phần dè dặt, cẩn trọng hơn. Dẫu vậy, không khí vẫn rộn ràng hơn hẳn so với những ngày trước đó. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh, đa phần người dân đều có ý thức đeo khẩu trang và khẩn trương mua sắm, tránh tụ tập đông người.

Đa phần người dân đi mua sắm đều chấp hành đeo khẩu trang.
Cá chép là ưu tiên số 1 được người dân lựa chọn.
Giá cá chép năm nay tăng nhẹ, trung bình là 50.000 đồng/3 con. Ngoài ra, loại nhỏ nhất có giá 10.000 đồng/3 con, cao nhất 30.000 đồng/con.
Cá chép được bày bán đa dạng về chủng loại.
Hầu hết mọi người đều lựa chọn mua 3 con cá chép về để cúng ông Công, ông Táo.
Đồ vàng mã là một trong những lễ không thể thiếu nên được bày bán khá nhiều và đa dạng.
Mũ, áo ông Công, ông Táo được nhiều người chọn mua, giá giao động từ 40.000 – 200.000 đồng/bộ tùy loại.
Hoa tươi là mặt hàng được nhiều người cho rằng có giá ổn định, với mức trung bình từ 10.000 – 15.000 đồng/cành hoa dơn và 4.000 – 6.000 đồng/bông cho cả hồng và cúc.