Người tốt - việc tốt

Bí thư Đoàn phường nhiệt huyết

Thứ Tư 8:23 07/07/2021

ĐBP - Chị Mùa Thị Hà được đoàn viên phường Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) tín nhiệm, tin tưởng bầu làm Bí thư Đoàn phường Thanh Bình từ năm 2015. Khi bắt đầu nhận nhiệm vụ, chị Hà trăn trở rất nhiều làm thế nào để thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn và duy trì, phát triển ổn định phong trào Đoàn trên địa bàn, khơi dậy tinh thần cống hiến của tuổi trẻ. Vì thực tế phong trào Đoàn ở cơ sở gặp nhiều khó khăn, khó nhất là việc tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Chị Mùa Thị Hà chuẩn bị kế hoạch hoạt động của Đoàn thanh niên trong tháng 7.

Nghĩ là làm, chị Hà tích cực học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước; gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐTVN để tuyên truyền, vận động; đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt, làm cho hoạt động Đoàn trở nên phong phú hơn. Chị đã đề xuất và thực hiện ý tưởng 2 - 3 chi đoàn sinh hoạt chung thay vì sinh hoạt riêng lẻ. Chị chia sẻ: “Việc sinh hoạt chung giúp các chi đoàn tăng cường giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, tạo sân chơi bổ ích, không khí vui tươi, thoải mái cho ĐVTN để họ có hứng thú với phong trào Đoàn. Trong các buổi sinh hoạt, ngoài đánh giá lại các hoạt động và đề ra phương hướng cho tháng tới, tôi còn lồng ghép các hoạt động văn nghệ, chia sẻ các mô hình phát triển kinh tế của đoàn viên để mọi người học hỏi…”.

Là thủ lĩnh Đoàn, chị luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, đi đầu, vận động ĐVTN phường thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện, công trình, phần việc thanh niên thiết thực. Thời gian qua, chị đã kêu gọi quyên góp tặng 100 đôi dép, 100 đôi tất, 55 chiếc mũ len, 55 chiếc áo ấm, 8 thùng mì tôm… cho học sinh Trường Mầm non xã Sín Chải (huyện Tủa Chùa). Phát động triển khai Tháng Thanh niên với các hoạt động chăm sóc hàng cây thanh niên trên tuyến đường thanh niên tự quản, xây dựng hàng hoa thanh niên tại hành lang trước cửa các phòng làm việc ở trụ sở UBND phường bằng lốp xe bỏ đi; ra quân bóc dỡ các tờ rơi quảng cáo trên các cột điện, trụ điện, cây xanh nơi công cộng trên địa bàn; thường xuyên tổ chức dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ. Tổ chức hội thi nấu ăn nhân ngày 26/3 cho các chi đoàn trong phường thu hút nhiều ĐVTN tham gia…

Góp sức trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, chị Hà đã huy động ĐVTN tham gia quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, làm hàng trăm kính chống giọt bắn cho chốt kiểm dịch tại xã Nà Tấu, xã Pá Khoang và Trạm Y tế phường Thanh Bình; tặng 500 khẩu trang vải cho người dân tại Bến xe khách tỉnh; phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường rà soát, truy vết và đưa quyết định cách ly, quyết định hết cách ly cho các trường hợp F2 trên địa bàn phường.