Trong đó, 128 cuộc gọi đến đúng phạm vi tiếp nhận giải đáp, 123 cuộc không đúng phạm vi giải đáp. Các nội dung phản ánh tập trung một số vấn đề về tư vấn, chăm sóc sức khỏe; tư vấn chế độ bảo hiểm y tế thái độ của cán bộ y tế. Đặc biệt, không có ý kiến phản ánh tình trạng tiêu cực, như: Vòi vĩnh, tham nhũng, nhận hối lộ, thu phí ngoài quy định.
Trên cơ sở rà soát nội dung 128 cuộc gọi đến đường dây nóng đúng phạm vi tiếp nhận, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị xử lý kịp thời các vụ việc. Qua đó, ngành Y tế tỉnh khen ngợi, động viên đối với Bệnh viện Y học cổ truyền về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân niềm nở, chu đáo. Đồng thời phê bình, khiển trách một số cán bộ thuộc trung tâm y tế các huyện: Mường Chà, Điện Biên, Điện Biên Đông vì thái độ thờ ơ, không hướng dẫn tận tình cho người bệnh.