Bệnh viện Ða khoa tỉnh

Nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết

Thứ Hai 9:30 26/02/2018
ĐBP - Với sự chủ động về kế hoạch trực tết, sẵn sàng từ nguồn nhân lực đến trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế… Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã thực hiện tốt việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua.

 

Bác sĩ Khoa Chấn thương - chỉnh hình - bỏng (Bệnh viện Ða khoa tỉnh) thăm khám bệnh nhân đang điều trị tại khoa.

Ðể đảm bảo công tác khám, chăm sóc bệnh nhân trước, trong và sau tết, Bệnh viện Ða khoa tỉnh xây dựng lịch trực với đầy đủ các kíp trực gồm: Trực lãnh đạo, trực cấp cứu, trực 115, trực chuyên môn tại các khoa… với đầy đủ số điện thoại của bác sĩ thường trực. Bệnh viện duy trì điện thoại đường dây nóng, đảm bảo thường trực 24/24 giờ. Kíp trực cấp cứu 115 đảm bảo cơ số thuốc, vật tư, sẵn sàng khi có cấp cứu, xuất phát trong vòng 5 phút khi tiếp nhận thông tin. Ðồng thời, tổ chức bàn giao cụ thể, rõ ràng giữa các kíp trực bằng sổ sách hàng ngày, đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, cung cấp đầy đủ đồ vải, giặt là sạch sẽ, bàn giao đầy đủ theo đúng quy định... Các khoa đảm bảo đủ khả năng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu đặc biệt, như: Tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, sinh đẻ… trong các ngày tết, không từ chối hoặc chậm trễ điều trị cho bệnh nhân. Nếu có bệnh nhân trái tuyến, trái chuyên khoa cũng xử lý cấp cứu kịp thời, qua giai đoạn nguy hiểm mới chuyển bệnh nhân. Cán bộ, viên chức Bệnh viện nâng cao tinh thần trách nhiệm và có ý thức phục vụ người bệnh, chăm sóc chu đáo cả về vật chất và tinh thần cho người bệnh còn nằm điều trị tại bệnh viện trong dịp tết. Bệnh viện chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để phát hiện bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, chủ động thăm hỏi người bệnh và người nhà để tìm hiểu mức độ cần hỗ trợ của người bệnh; đồng thời, phối hợp với các tổ chức từ thiện cung cấp suất ăn miễn phí cho người bệnh, người nhà bệnh nhân trong thời gian tết. Theo thông tin từ Phòng Kế hoạch Tổng hợp, trong 7 ngày nghỉ tết (từ 29 - 5 tết), Bệnh viện đã tiếp nhận, khám và điều trị cho 529 bệnh nhân. Trong đó, 71 trường hợp tai nạn giao thông (26 ca mức độ nhẹ xử trí và cho về trong ngày); tai nạn do sinh hoạt 40 trường hợp; ngộ độc thực phẩm 7 ca; 397 trường hợp khám cấp cứu khác… Tất cả các trường hợp bệnh nhân nhập viện trong dịp tết nguyên đán đều được khám và điều trị kịp thời, chu đáo.

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, y, bác sĩ Khoa Chấn thương - chỉnh hình - bỏng (Bệnh viện Ða khoa tỉnh) duy trì nhịp độ công việc thường ngày để đảm bảo chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tốt nhất. Bác sĩ Nguyễn Ðức Thế, Phó Trưởng khoa Chấn thương - chỉnh hình - bỏng, cho biết: Thực hiện kế hoạch tăng cường hoạt động đảm bảo công tác y tế, phục vụ tết Mậu Tuất của Bệnh viện, Khoa thực hiện nghiêm lịch phân trực, chủ động chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị theo đúng quy định. Ðồng thời, đảm bảo đủ cơ số thuốc dịch truyền và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh trong. Khoa cũng chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để chi viện cho tuyến dưới, cũng như hỗ trợ chuyên môn khi cần thiết. Qua theo dõi trong dịp tết năm nay có thể thấy, tình hình bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn khác… giảm đáng kể, cả về số vụ lẫn mức độ nghiêm trọng của thương tích. Một số trường hợp thương tích nhẹ, sau khi được điều trị kịp thời đã có thể về nhà vui xuân, đón tết. Còn các trường hợp nặng hơn hiện vẫn đang được y, bác sĩ của Khoa tiếp tục theo dõi, điều trị theo đúng quy định của ngành Y tế.

Có thể thấy rằng, với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần trách nhiệm cao, bất chấp sự thiệt thòi khi không được đón tết nguyên đán trọn vẹn bên gia đình và người thân, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, mang đến niềm vui cho người bệnh và gia đình bệnh nhân trong những ngày đầu xuân năm mới.