150 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ Ba 14:51 11/02/2020

ĐBP - Hưởng ứng kêu gọi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong 2 ngày (10 - 11/2) đã có 150 cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các đoàn viên, thanh niên từ các cơ quan, đơn vị, các sở, ngành và người dân trên địa bàn thành phố tham gia hiến máu tình nguyện. Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 150 đơn vị máu.

Đoàn viên, thanh niên và cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước đó, thông tin từ Trung tâm Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho thấy, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona một số chương trình hiến máu đã tạm hoãn. Lượng máu trong kho  của Trung tâm không còn đủ đáp ứng cho điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và cung cấp cho các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Tính đến ngày 10/2, số lượng máu trong kho máu của bệnh viện còn khoảng 29 đơn vị, trong khi nhu cầu sử dụng máu trong tháng 2 là khoảng 500 đơn vị. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng máu và chế phẩm máu của người bệnh điều trị tại Bệnh viện và các cơ sở y tế trong thời gian tới, Trung tâm Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) kêu gọi đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên có đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu.

Trong 2 ngày tổ chức hiến máu tình nguyện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo hiến máu an toàn, phòng tránh lây nhiễm cho người tham gia hiến máu tình nguyện.