Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình được công bố khỏi bệnh

Thứ Hai 15:45 04/05/2020

Ngày 4-5, bệnh nhân số 166 - bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã được công bố khỏi bệnh, sau 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các bác sĩ chúc mừng bệnh nhân V.T.L trong ngày xuất viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh nhân số 166 là V.T.L, 25 tuổi, quê huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, làm việc tại Thái Lan. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại một đơn vị quân đội trên địa bàn.

Ngày 26-3, bệnh nhân được chuyển tới điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tại đây, bệnh nhân được điều trị kháng sinh, hạ nhiệt, bù nước điện giải, tăng cường miễn dịch, nâng cao thể trạng. 

Kết quả 4 lần xét nghiệm gần đây nhất của bệnh nhân số 166 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, vào các ngày 21, 23, 25-4 và 2-5. Thời điểm xuất viện, bệnh nhân có thể trạng bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày.

Bệnh nhân và người thân đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, cứu chữa của đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Như vậy, tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã điều trị khỏi cho 10/10 bệnh nhân mắc Covid-19.