Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ tạm thời không tiếp nhận KCB đối tượng BHYT

Thứ Tư 16:50 17/02/2021

ĐBP – Để đảm bảo an toàn tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ tạm thời không tiếp nhận khám, chữa bệnh (KCB) cho các đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Hiện nay, Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ được trưng tập để triển khai Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ làm nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị, cách ly các trường hợp bệnh nhân Covid-19.

Theo hướng dẫn của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi người có thẻ BHYT khi đi KCB, các đối tượng đăng ký KCB ban đầu tại Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ khi bị ốm đau, bệnh tật phải đi KCB lựa chọn các cơ sở KCB gần nơi cư trú có hạng bệnh viện tương đương tuyến huyện (Trung tâm Y tế huyện Điện Biên, Bệnh viện 7/5…) hoặc các phòng khám đa khoa (Phòng Khám đa khoa Thanh Hải, Bình An…), các trạm y tế xã, phường, thị trấn để KCB.

Các cơ sở KCB BHYT chủ động tiếp nhận bệnh nhân đăng ký KCB ban đầu tại Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ đến KCB, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng, đảm bảo quyền lợi người bệnh BHYT theo quy định, đặc biệt là các trường hợp mắc bệnh mãn tính phải điều trị dài ngày. Đối với các trường hợp bệnh nặng vượt quá khả năng điều trị, các cơ sở KCB thực hiện chuyển tuyến theo quy định.