Rèn luyện sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

08:48 - Thứ Năm, 28/11/2019 Lượt xem: 6303 In bài viết

ĐBP - Rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) có vai trò quan trọng trong việc duy trì, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đáp ứng các yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT). Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phát động nhiều giải thể thao, hội thao; đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể lực, tập luyện thể thao rộng khắp các đơn vị. Qua đó tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ trong CBCS

Vận động viên biểu diễn nội dung võ chiến đấu tại Giải Thể thao kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh.

Sau giờ làm việc, tùy theo độ tuổi và sở thích, mỗi CBCS lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe. Ðại úy Nguyễn Văn Ninh, trợ lý Ban Tác huấn, Ðội trưởng Ðội Bóng đá Bộ CHQS tỉnh cho biết: Nhằm duy trì nghiêm 11 chế độ trong ngày đối với quân nhân, trong đó có chế độ “thể dục buổi sáng” và “tăng gia, thể thao” buổi chiều, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao cho bộ đội, tạo điều kiện để CBCS có thời gian tham gia các hoạt động thể thao lành mạnh. Hàng ngày, sau giờ làm việc căng thẳng, tôi thường bố trí từ 1 đến 2 giờ để đá bóng cùng anh em đơn vị. Dù mệt nhưng cảm thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ. Với tôi, đá bóng là môn rèn luyện hiệu quả để có sức khỏe tốt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ðội bóng đá của đơn vị thường xuyên tổ chức tập luyện, thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ bóng đá trong và ngoài lực lượng. Tại giải bóng đá trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2019, đội bóng đá Bộ CHQS tỉnh đã giành giải nhất.

Bên cạnh các môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, Bộ CHQS tỉnh duy trì một số trò chơi thể thao quân sự trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, hạn chế tình trạng “xả hơi” trong thời gian rảnh rỗi, qua đó góp phần ngăn chặn những nguy cơ dẫn đến vi phạm kỷ luật của bộ đội. Thông qua việc tổ chức các trò chơi thể thao quân sự cũng giúp mỗi CBCS tăng cường sức khỏe, rèn luyện giác quan, ý chí quyết tâm giành chiến thắng và gắn chặt tinh thần đồng đội. Việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tập luyện TDTT tiếp tục được các đơn vị quan tâm. Ðến nay, các thiết chế phục vụ cho tập luyện, thi đấu thể thao của cơ quan Bộ CHQS tỉnh có 1 sân quần vợt, 1 nhà thi đấu, 1 sân bóng đá, 1 sân bóng chuyền; hầu hết ở các đơn vị trực thuộc đều đảm bảo cơ sở vật chất để phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của CBCS. Ðều đặn buổi chiều mỗi ngày, CBCS toàn lực lượng vũ trang tỉnh đều tập luyện TDTT quốc phòng. Ðồng thời, duy trì tổ chức và tham gia thi đấu giao lưu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt với các đơn vị, các sở, ngành, trường học...  góp phần thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa lực lượng vũ trang với các lực lượng khác.

Năm 2019, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức thành công Hội thao TDTT quân sự và dân quân tự vệ, Giải thể thao kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh; tham gia tích cực trong Lễ Hội hoa ban, Hội thao TDTT quân khu và đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Qua các giải thể thao đã phát hiện, tuyển chọn nhiều cá nhân có năng khiếu thể thao để bồi dưỡng, thi đấu. Tham gia Hội thao TDTT Quân khu năm 2019, đoàn vận động viên Bộ CHQS tỉnh đạt giải nhì toàn đoàn (khối bộ CHQS các tỉnh). Nhiều CBCS có thành tích tốt trong huấn luyện thể lực, thể thao trở thành những hạt nhân của phong trào thể dục thể thao trong toàn lực lượng. Tiêu biểu như vận động viên Quàng Văn Tâm môn chạy việt dã; Lầu A Thành môn tù lu...

Hầu như ngày nào, ở tất cả các “sàn đấu” thể thao của bộ đội đều thấy đội ngũ cán bộ chỉ huy cùng tham gia tập luyện, thi đấu với anh em chiến sĩ. Thiếu tá Ðỗ Tuấn Việt, Trưởng Ban Tác huấn, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Rèn luyện thể lực, luyện tập thể thao là hoạt động không thể tách rời của huấn luyện chiến đấu. Việc tham gia chơi thể thao vừa để rèn luyện vừa là thời gian thư giãn. Ðây cũng là dịp giúp chỉ huy đơn vị phát hiện những cá nhân có năng khiếu ở từng môn thể thao, từng trò chơi quân sự khác nhau để bồi dưỡng, huấn luyện, xây dựng lực lượng nòng cốt tham gia hội thao TDTT quốc phòng các cấp. Thực tế, những năm qua, nhiều vận động viên đạt thành tích cao trong các kỳ hội thao quốc phòng đều được phát hiện và trưởng thành từ phong trào TDTT cơ sở. Chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tổ chức tốt các hoạt động rèn luyện sức khỏe cho CBCS là biện pháp quan trọng để lực lượng vũ trang tỉnh vừa rèn luyện thể lực, vừa tạo điều kiện để mỗi CBCS hoàn thiện bản thân, có sức khỏe tốt để học tập, công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top