Mường Chà sẵn sàng giao, nhận quân

09:36 - Thứ Tư, 06/01/2021 Lượt xem: 7717 In bài viết

ĐBP - Còn khoảng 2 tháng nữa mới đến ngày hội giao, nhận quân năm 2021, nhưng đến thời điểm này, huyện Mường Chà đã hoàn tất việc tuyển chọn, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để ngày hội giao nhận quân diễn ra đảm bảo an toàn, tiết kiệm, có ý nghĩa.

Thanh niên tham gia khám tuyển NVQS tại Trung tâm Y tế huyện Mường Chà.

Năm 2021 huyện Mường Chà được giao 125 chỉ tiêu công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nội dung trọng tâm trong nhiệm vụ quân sự - quốc phòng hàng năm của huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác tuyển quân, quản lý nguồn chặt chẽ, tổ chức khám sức khỏe và xét duyệt chính sách, thực hiện phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Chà đã phối hợp với các xã, các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS nhằm nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân, nhất là đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Thượng tá Ngô Xuân Biên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Chà cho biết: Ðể công tác khám tuyển đảm bảo đạt chất lượng, đúng kế hoạch đề ra, huyện Mường Chà đã thành lập hội đồng khám tuyển với sự tham gia của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Phòng Y tế huyện và các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Mường Chà. Từ ngày 26 - 30/10/2020, Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức khám tuyển cho 380 thanh niên tại 4 địa điểm: Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế 3 xã: Nậm Nèn, Sá Tổng, Mường Tùng. Ðây là những thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Qua khám tuyển, số thanh niên đủ điều kiện sức khỏe lên đường nhập ngũ năm 2021 là 158 thanh niên có tuổi đời từ 17 - 25. 100% thanh niên thuộc diện nhập ngũ năm nay đều là đoàn viên. Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn đã hoàn tất khâu lập hồ sơ, chốt danh sách công dân nhập ngũ năm 2021.

Với mong muốn được rèn luyện, thử thách trong môi trường quân đội, Ly A Súa, ở bản Hồ Chim 1 là một trong những thanh niên đầu tiên của xã Ma Thì Hồ viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt này. Súa cho biết: Em luôn khao khát được phục vụ trong quân đội để có cơ hội rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp Trường Ðại học Kiểm sát Hà Nội, khi biết địa phương chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn sẽ được rèn luyện, trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ.

Theo dự kiến, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, lễ giao nhận quân năm nay trên địa bàn huyện Mường Chà sẽ được tổ chức ngắn gọn, hạn chế việc đưa tiễn để phòng ngừa dịch bệnh, song vẫn giữ không khí trang trọng của lễ giao quân. Công tác tuyên truyền được tăng cường để người dân nắm được thông tin về cách thức tổ chức lễ giao quân, cùng chia sẻ và thực hiện đúng tinh thần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo kế hoạch, ngày 3/3/2021, tân binh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Thời gian này, Hội đồng NVQS huyện Mường Chà đang chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân năm 2021 với các đơn vị nhận quân. Tiếp đó, đến ngày 29/1 sẽ phát lệnh nhập ngũ tới 158 thanh niên trúng tuyển trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top