Xuân ấm biên cương

21:31 - Thứ Ba, 02/02/2021 Lượt xem: 3767 In bài viết

ĐBP - Trong không khí phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Sáng nay (2/2), UBND huyện Mường Chà phối hợp với Đồn Biên phòng Mương Mươn và các đơn vị đứng chân trên địa bàn tổ chức ngày hội “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” và ngày Tết quân dân tại bản Nậm Chim 2, xã Ma Thì Hồ. 

Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa được huyện Mường Chà tổ chức dành cho đồng bào các xã biên giới (Mường Mươn, Na Sang và Ma Thì Hồ), thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và lực lượng vũ trang huyện Mường Chà hướng về đồng bào nghèo vùng cao trước thềm năm mới. Đồng thời đây cũng là dịp để giao lưu, chia sẻ và thắt chặt tình quân dân nơi biên giới.

Nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao và các trò chơi dân gian được tổ chức trong không khí vui tươi phấn khởi đã thu hút đông đảo người dân và cán bộ, chiến sỹ tham gia.

Một số hình ảnh trong chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” và và ngày Tết quân dân:

Ngay từ sáng sớm người dân từ mọi nẻo đường đã cùng nhau tập trung về nơi tổ chức ngày hội.
Đó là một khoảng đất rộng nằm giữa cánh đồng.
Những người phụ nữ tranh thủ trang điểm, làm đẹp trước khi các hoạt động diễn ra.
Tết cả mọi người đều diện cho mình những bộ trang phục truyền thống đẹp nhất và không quên đeo khẩu trang y tế để phòng dịch.
Ngày hội được mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động, do người dân và các chiến sỹ Biên phòng biểu diễn.
Một tiết mục văn nghệ do người dân và các chiến sỹ Biên phòng biểu diễn.
Tiếp đến là phần thi gói bánh chưng xanh.
Thi giã bánh dày.
Thi đẩy gậy.
Suốt quá trình diễn ra các hoạt động, tại một khoảng đất trống gần đó, những chàng trai, cô gái và cán bộ, chiến sỹ cùng du khách vẫn nhịp nhàng ném cho nhau những quả pa pao kèm theo nụ cười, ánh mắt trong không khí vui tươi của một mùa Xuân mới.

 

Chùm, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top