Hành trình sáng tạo: Phần mềm theo dõi, cấp phát quân trang niên hạn

10:00 - Thứ Năm, 02/12/2021 Lượt xem: 4640 In bài viết

Trước đây, khi tiến hành theo dõi, cấp phát quân trang niên hạn, cán bộ, nhân viên phải rà soát đến từng cá nhân, từng mặt hàng trên sổ sách bằng phương pháp thủ công.

Đại úy Khổng Văn Dũng (người ngồi) giới thiệu sáng kiến phần mềm theo dõi, cấp phát quân trang niên hạn.

Việc này vừa mất nhiều thời gian, dễ xảy ra nhầm lẫn, sai sót, đòi hỏi người thực hiện cần cụ thể, tỉ mỉ, có khả năng phân tích, tổng hợp tốt mới có thể đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Từ thực trạng trên, Đại úy Khổng Văn Dũng, Phó chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 82 (Quân khu 2) đã có sáng kiến phần mềm theo dõi, cấp phát quân trang niên hạn.

Phần mềm giúp cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý, theo dõi, cấp phát quân trang thiết lập dự toán và lên danh sách nhanh, chính xác 100%, giảm 95% thời gian làm việc so với trước đây, đặc biệt không xảy ra tình trạng thiếu tiêu chuẩn quân trang cho quân nhân hoặc mất cân đối số lượng do lỗi chủ quan ở các cấp; thiếu đồng bộ ở từng đơn vị.

Đại úy Khổng Văn Dũng chia sẻ: “Sáng kiến thực hiện trên cơ sở sử dụng file mềm đã thiết lập các thuật toán và liên kết có sẵn, được cài đặt trên máy tính. Người dùng chỉ cần nhập các thông số như: Họ và tên, cấp bậc, chức vụ, quân hàm, số hiệu sĩ quan, năm nhập ngũ, năm phong hàm, chuyển chế độ lần đầu... các dữ liệu đều tự động cho kết quả chính xác”.

Theo mô tả chi tiết của tác giả, sáng kiến phần mềm theo dõi, cấp phát quân trang niên hạn gồm hai phần. Phần 1, danh sách hiển thị của từng đơn vị, danh sách quân trang niên hạn năm và các thông số của đối tượng.

Toàn bộ các thao tác thuật toán được thực hiện chủ yếu ở phần này. Phần 2, bảng tổng hợp nhu cầu dự toán, hoặc danh sách cấp phát quân trang niên hạn toàn đơn vị. Sáng kiến này có thể áp dụng để theo dõi, quản lý đối với các loại vật chất của những ngành khác.

Sáng kiến phần mềm theo dõi, cấp phát quân trang niên hạn giúp người thực hiện giảm áp lực về thời gian; giải đáp nhanh, chính xác những kiến nghị, đề xuất của cán bộ, chiến sĩ liên quan đến tiêu chuẩn quân trang trong đơn vị.

Do được cài đặt theo dạng file mềm trên máy tính, có thể chia sẻ cho máy tính khác và điều chỉnh thông tin đối tượng theo yêu cầu, nhiệm vụ, nhưng không được thay đổi thuật toán trên từng phần tử. Sáng kiến này được trao chứng nhận giải A tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật do Quân khu 2 tổ chức năm 2021.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top