“Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”

16:53 - Thứ Tư, 19/01/2022 Lượt xem: 5887 In bài viết

ĐBP - Hàng năm, cứ mỗi độ tết đến xuân về, bên cạnh nhiệm vụ giữ chắc tay súng nơi biên cương, những cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Pồn lại tất bật, rộn ràng tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn vui xuân, đón tết. Cũng từ đây, tình nghĩa quân dân nơi biên giới càng thêm thắt chặt.

“Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" là chương trình lớn do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động hằng năm nhằm mang lại cho đồng bào vùng biên giới một cái Tết Cổ truyền ấm áp, no đủ. Triển khai chương trình dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, Đồn Biên phòng Mường Pồn đã kết nối với các đơn vị kết nghĩa, nhà tài trợ tổ chức chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc, như: gói bánh chưng, đốt lửa hội, múa xòe… nhằm tạo nên một ngày hội văn hóa thực sự. Dịp này, Đồn Biên phòng Mường Pồn còn phối hợp trao 65 suất quà, mỗi suất gồm 3 chiếc bánh chưng và một phần quà trị giá 200 nghìn đồng cho 51 hộ nghèo và 14 gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Pồn. Riêng các gia đình chính sách được hỗ trợ thêm 200 nghìn đồng tiền mặt và một cuốn lịch tết.

“Sắc xuân” Đồn Biên phòng Mường Pồn dành tặng đồng bào vùng biên giới không chỉ mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho dân bản, mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ với nhân dân. Được dốc tâm sức thực hiện chương trình, làm cầu nối giữa những tấm lòng nhân đạo với người dân nghèo, được nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ của các em thơ, những gương mặt rạng ngời hạnh phúc của đồng bào nơi đây… là niềm hạnh phúc lớn lao của các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đây cũng là tiền đề, là đòn bẩy để tình quân dân thêm gần gũi, gắn kết, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố “thế trận lòng dân” vững chắc.

Những chiếc bánh chưng được gói bằng tình quân dân.
Cùng chờ bánh chín.
Cùng vui trong điệu xòe sạp.
Bên ánh lửa bập bùng, quân và dân hòa theo điệu mùa xòe.
Những phần quà được mang đến từng hộ nghèo, gia đình chính sách.
Hộ nghèo phấn khởi nhận quà.

 

Thu Hằng
Bình luận
Back To Top