Chính trịXây dựng Đảng

Gần 300 cán bộ túc trực tại các điểm trực y tế phục vụ Đại hội

14:19 - Thứ Ba, 26/01/2021 Lượt xem: 2781 In bài viết

ĐBP - Tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - nơi diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có 3 điểm trực y tế do Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu Nghị và Bệnh viện 108 phụ trách.

Các điểm trực y tế đều được trang bị các thiết bị y tế hiện đại phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Các bệnh viện đã tăng cường trang thiết bị y tế hiện đại (máy tim phổi nhân tạo, máy thở tại chỗ, máy thở xách tay; máy chụp X quang kỹ thuật số tại giường bệnh...). Ngoài ra, tất cả các phòng trực y tế đều được kết nối với hệ thống TeleHeath để phục vụ Đại hội. Mỗi buổi sáng các bộ phận tập trung đầy đủ số liệu ngày hôm trước (thông tin khám chữa bệnh, dịch tễ giám sát dịch và an toàn thực phẩm). Mọi hoạt động phải có báo cáo nhanh, cập nhật liên tục để phục vụ Đại hội XIII tốt nhất.

Triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng với yêu cầu ở mức độ cao nhất, Bộ Y tế đã thiết lập 3 đơn nguyên y tế gồm các chuyên gia, giáo sư đầu ngành của các bệnh viện lớn, đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Ở các khách sạn đều có phòng y tế, bố trí kíp gồm bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 xe cấp cứu. Khoảng 500 cán bộ y tế được huy động phục vụ Đại hội, trong đó gần 300 cán bộ túc trực tại các địa điểm diễn ra Đại hội và các nơi lưu trú để phục vụ Đại hội tốt nhất, an toàn nhất. Các bệnh viện lớn tại Hà Nội sẵn sàng công tác thu dung, điều trị. Với các tình huống y tế khác, Bộ Y tế đã phối hợp với Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các lực lượng chức năng để chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, 1.578 đại biểu đều được chăm sóc sức khỏe tại khách sạn cũng như tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Tin, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top