Chính trịXây dựng Đảng

Kỳ vọng về một kỳ Đại hội với nhiều quyết sách quan trọng

09:43 - Chủ Nhật, 31/01/2021 Lượt xem: 3927 In bài viết

ĐBP - Trao đổi với chúng tôi bên lề Đại hội XIII của Đảng, đại biểu Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Thư ký đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên dự Đại hội XIII của Đảng: Trong bối cảnh vô cùng đặc biệt và còn nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, thống nhất là cơ sở để tin tưởng Đại hội Đảng nhất định thành công.

Đoàn Đại biểu tỉnh Điện Biên dự Đại hội XIII của Đảng.

Theo đồng chí Phạm Đức Toàn, Đảng ta tổ chức Đại hội XIII trong một thời điểm rất đặc biệt. Bên cạnh không khí háo hức mong chờ của toàn Đảng, toàn dân về một kỳ Đại hội với nhiều quyết sách quan trọng được quyết định nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa nước ta trở thành nước phát triển vào năm 2045 (nhân 100 năm ngày thành lập nước) là những lo lắng về dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị cho Đại hội được tiến hành rất kỹ lưỡng và chu đáo. Qua thời gian tham dự Đại hội, Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên đánh giá rất cao về công tác chuẩn bị và tổ chức để có một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp. Chúng tôi thống nhất cao với nhận định của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày hôm nay". Công tác nhân sự được chuẩn bị rất nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan theo đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ. Đại hội đã dành nhiều thời gian cho đại biểu nghiên cứu, thảo luận tham gia vào phương án nhân sự Ban Chấp hành; nghiên cứu tham gia vào danh sách, hồ sơ nhân sự từng cá nhân được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII giới thiệu để Đại hội bầu vào Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Tất cả những đồng chí được giới thiệu đều là những đồng chí thực sự tiêu biểu, xuất sắc nên việc lựa chọn không bầu ai trong danh sách đề cử thực sự là rất khó khăn. Chúng tôi đánh giá rằng, tất cả các đồng chí trúng cử và cả những đồng chí không trúng cử đều là những người rất xuất sắc, đại diện cho trí tuệ của toàn Đảng và toàn dân. Tất nhiên, những đồng chí trúng cử Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII là những người xuất sắc nhất trong số những người xuất sắc, hoàn toàn hội tụ đủ các điều kiện để đảm bảo lãnh đạo tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII.

Công tác phục vụ Đại hội XIII được thực hiện rất chu đáo, công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện rất nghiêm ngặt. Tất cả đại biểu tham dự và lực lượng phục vụ Đại hội đều phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 hai lần trước khi diễn ra Đại hội, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong quá trình diễn ra Đại hội, nơi ăn nghỉ cho đại biểu được quan tâm bố trí ở những nơi thuận tiện nhất. Chương trình Đại hội được sắp xếp rất hợp lý, ý thức trách nhiệm của các đại biểu, trong đó có Đoàn Đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên trong việc thực hiện các quy định, quy chế của Đại hội rất cao và nghiêm túc, góp phần để Đại hội được thực hiện theo đúng chương trình và mục tiêu đã đề ra.

Đại biểu Phạm Đức Toàn cho biết, quá trình tham dự Đại hội chúng tôi thấy rằng trong nội dung các văn kiện đã thể hiện rất sõ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành sự ưu tiên đặc biệt cho các khu vực miền núi, biên giới có đông đồng bào dân tộc sinh sống. Trong quá trình thảo luận, tham luận tại Đại hội; Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên cũng đã có nhiều đề xuất kiến nghị về chủ trương, giải pháp cần bổ sung vào các văn kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh nói riêng, khu vực trung du miền núi Bắc bộ những năm tới nói chung. Tin tưởng Đại hội thành công cũng như quyết tâm chính trị cao, sẽ nhận được sự ủng hộ, đồng tình rất cao của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa tỉnh Điện Biên phát triển nhanh và bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Bài, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top