Chính trịXây dựng Đảng

Bản vùng cao Huổi Hâu tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu

16:35 - Thứ Năm, 19/08/2021 Lượt xem: 4302 In bài viết

Được sự hỗ trợ của Đảng ủy xã Nà Khoa (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên), sáng 19/8, Chi bộ Huổi Hâu tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu, nhằm từng bước khắc phục hạn chế trong sinh hoạt tại chi bộ; đồng thời rút kinh nghiệm cho các chi bộ khác trong xã và huyện.

Đảng viên dự họp sinh hoạt chi bộ mẫu tại bản Huổi Hâu.

Tham gia buổi sinh hoạt chi bộ mẫu tại bản Huổi Hâu có 8 đảng viên của chi bộ và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư 9 chi bộ khác trên địa bàn xã Nà Khoa; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Nà Khoa hiện đang sinh hoạt, phụ trách các chi bộ; huyện Nậm Pồ cũng cử cán bộ đại diện các phòng, ban, đoàn thể tham dự.

Ông Vàng A Dình, Bí thư Chi bộ Huổi Hâu, cho biết, chi bộ có 8 đảng viên; 100% đảng viên là người dân tộc H’Mông. Theo đúng quy định, điều lệ Đảng, mỗi tháng 1 lần, chi bộ tổ chức sinh hoạt thường kỳ, song do hạn chế nhiều mặt, nội dung sinh hoạt chi bộ có kỳ không đáp ứng điều kiện thực tiễn; việc triển khai nghị quyết các cấp đôi khi không kịp thời, không đầy đủ, do vậy hạn chế khả năng tiếp nhận, triển khai và thực hiện nghị quyết của đảng viên.

Với mong muốn khắc phục tồn tại này; đồng thời nâng cao vai trò đảng viên ở cơ sở, Chi bộ Huổi Hâu đã kiến nghị và được Đảng ủy xã Nà Khoa đồng ý hỗ trợ tổ chức Sinh hoạt chi bộ mẫu. Nội dung, tiến trình buổi sinh hoạt chi bộ mẫu được tổ chức theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và hướng dẫn của cấp ủy các cấp tại địa phương.

Các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ Huổi Hâu điều hành buổi sinh hoạt mẫu.

Trực tiếp chỉ đạo sinh hoạt chi bộ mẫu tại Chi bộ Huổi Hâu, ông Thùng Văn Quân, Bí thư Đảng ủy xã Nà Khoa, cho biết, xã có 130 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ; trong đó 5 chi bộ cơ quan, 5 chi bộ bản. Do trình độ, kinh nghiệm của đảng viên, Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ nhiều hạn chế, cho nên còn tình trạng triển khai sinh hoạt chi bộ không đúng kỳ; nội dung không đáp ứng đòi hỏi thực tiễn, hiệu quả sinh hoạt chi bộ cơ sở không cao.

Khắc phục hạn chế này, Đảng ủy xã Nà Khoa chọn Chi bộ Huổi Hâu tổ chức sinh hoạt điểm; sau đó sẽ rút kinh nghiệm để tới đây nhân rộng sang các chi bộ khác trong toàn xã.

Được biết, từ kinh nghiệm buổi sinh hoạt chi bộ mẫu bản Huổi Hâu, tới đây sẽ được nhân rộng trong toàn huyện Nậm Pồ.

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top