Chính trịBảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kiên quyết, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá Đảng

09:22 - Thứ Hai, 23/11/2020 Lượt xem: 2323 In bài viết

Thời gian trước khi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) đang được các thế lực thù địch trong và ngoài nước cùng những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị coi là “thời cơ vàng” đẩy mạnh chống phá Đảng ta với nhiều thủ đoạn tinh vi; trong đó, tập trung làm nhiễu loạn thông tin, gây mất niềm tin, kích động, chia rẽ nội bộ.

Gần đây, nhiều đài báo nước ngoài phát bằng tiếng Việt như BBC, RFA, các trang web phản động, mạng xã hội của tổ chức khủng bố Việt Tân và một số phần tử chống đối lưu vong ở nước ngoài tung ra nhiều bài viết, video clip, phát thanh, tin tức có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước bằng chiêu thức xào xáo thông tin rồi "phân tích", "mời chuyên gia bình luận"... nhằm hướng lái, nắn dòng dư luận.

Lợi dụng việc Đảng ta lấy ý kiến góp ý toàn dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII, các đối tượng cộm cán còn lôi kéo nhiều phần tử thoái hóa, biến chất ký vào các văn bản với danh nghĩa như “phản biện”, “trao đổi”, “gửi thư”, “góp ý cho Đại hội XIII”… rồi tung lên mạng xã hội phản đối các nội dung văn kiện. Thủ đoạn này có thể thấy qua các bài viết như “Thư ngỏ gửi Đại hội 13” của N.Đ.C trên trang Facebook cá nhân; “Muốn làm đầy tớ, trước tiên phải là đảng viên” của  T.B;  “Phi dân chủ - Đảng thắng lớn - Dân thua to” của P.T; “Cấm vận động cá nhân cho lá phiếu “Đảng cử” của N.H… Bên cạnh đó, chúng còn đưa thông tin sai sự thật về đời tư của nhiều đồng chí lãnh đạo; xem công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng là đấu đá “phe cánh”; dựng chuyện nâng đỡ bổ nhiệm thông qua quan hệ thân tín... nhằm tác động vào người đọc, người xem. Đặc biệt, chúng tung ra các dự đoán nhân sự bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị khóa mới rồi đòi... thay đổi phương pháp bầu cử trong Đảng hiện nay... Những thông tin xấu độc ấy, tiếc thay lại có sự tiếp tay tung hứng của những cá nhân nuôi ảo tưởng về dân chủ phương Tây, càng dễ khiến nhiều người nhầm lẫn và tin theo, nhất là giới trẻ, thậm chí có cả một số không ít cán bộ, đảng viên.

Thực tế, trong quá trình chuẩn bị Đại hội XIII, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 30-5-2019 về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp: Những hiện tượng vận động, tranh thủ phiếu bầu cơ bản được khắc phục; tình trạng chạy chức, chạy quyền, cục bộ, địa phương, lợi ích nhóm đã giảm hẳn; các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, chất lượng cơ bản được bảo đảm; báo cáo chính trị cơ bản khắc phục được tình trạng chỉ chủ yếu đề cập ưu điểm, ít dám nói khuyết điểm. Nhiều nơi đã kịp thời phát động, tổ chức ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ ngay tại đại hội, thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân, tương ái, đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc… Đúng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá, đại hội đảng bộ các cấp vừa qua đã "để lại những dấu ấn nổi bật và những tình cảm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân".

Kết quả trên là minh chứng sinh động đập tan những giọng điệu chống phá của các thế lực thù địch. Tuy nhiên, chúng sẽ không dừng lại! Cảnh giác, chủ động bảo vệ Đại hội Đảng là rất cần thiết.

Phát biểu tại Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 ngày 19-11-2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo: “Chủ động, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu phản động của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta và Đại hội XIII của Đảng”. Điều đó đặt ra trọng trách nặng nề trong công tác tuyên truyền của Đảng nói chung và của các cơ quan báo chí trung ương, địa phương cùng hệ thống chính trị các cấp nói riêng.

Trước hết, để đảng viên và nhân dân tin vào các quyết sách của Đảng thì việc tối quan trọng là đưa tin chính xác, trung thực, khách quan và định hướng dư luận kịp thời; nhanh chóng, kiên quyết "vạch mặt chỉ tên" những đối tượng tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, cần tạo sự đồng thuận, toàn tâm toàn ý của toàn xã hội cũng như hình thành sức mạnh nhận diện, đấu tranh phản bác, tẩy chay thông tin xấu độc, nguy hiểm.

Đối với các cấp ủy, bí thư chi bộ, hơn lúc nào hết càng phải chủ động nêu gương, nâng cao trình độ lý luận, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời thông tin tới cán bộ, đảng viên những công việc của Đảng, của Nhà nước một cách chính xác; chỉ rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan cùng những hạn chế, bất cập, yếu kém để định hướng tư tưởng và nhận thức.

Hơn lúc nào hết, các cấp ủy cũng cần lãnh đạo thực hiện nghiêm các quy chế, quy định về giáo dục chính trị tư tưởng, chống bệnh hình thức; kiểm tra, giám sát chặt chẽ, chấn chỉnh ngay hiện tượng "giao khoán", "làm qua, làm lướt" trong việc giáo dục chính trị tư tưởng. Đặc biệt, tăng cường đối thoại một cách dân chủ trên tinh thần xây dựng, sớm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những bức xúc trong tập thể, cộng đồng dân cư; dự báo tình hình diễn biến tư tưởng của cá nhân, tập thể để kịp thời tham mưu giải quyết. 

Hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên cần thực hiện đúng Điều lệ Đảng cũng như các quy định liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ của người đảng viên cộng sản; tích cực góp ý xây dựng Đảng theo đúng nguyên tắc, trình tự và địa chỉ; đồng thời kiên quyết, chủ động đấu tranh với những thông tin xấu độc, kích động, chia rẽ...

Sự đoàn kết, đồng tâm nhất trí, cảnh giác, chủ động đấu tranh sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp, làm thất bại mọi thủ đoạn chống phá, chia rẽ, kích động. Đó cũng là cách tốt nhất góp phần bảo vệ cho thành công của Đại hội XIII, bảo vệ Đảng ta!

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top