Chính trịBầu cử

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri hiểu, trách nhiệm đi bầu cử

19:30 - Thứ Sáu, 12/03/2021 Lượt xem: 2479 In bài viết

ĐBP - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tại buổi kiểm tra, giám sát việc thực hiện bước 1 và bước 2 bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Điện Biên, chiều nay (12/3).

Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra, giám sát việc thực hiện bước 1 và bước 2 bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Điện Biên.

Công tác triển khai và tổ chức thực hiện các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được HĐND và UBND huyện Điện Biên thực hiện đảm bảo tiến độ, đúng luật định. Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện đã tập trung chỉ đạo, kịp thời hướng dẫn UBBC các xã thực hiện đúng các nội dung, trình tự thủ tục tiến hành các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. UBND huyện đã họp thống nhất với Thường trực HĐND và Ủy ban MTTQ huyện các nội dung liên quan về các thành viên UBBC, kế hoạch bầu cử, các tiểu ban giúp việc UBBC. Số lượng, cơ cấu, thành viên của UBBC huyện được thành lập đảm bảo theo đúng quy định tại mục 2, điều 22, Luật Bầu cử. Tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 65; đại biểu bầu là 35. HĐND huyện thực hiện giám sát thường xuyên công tác chuẩn bị bầu cử xã, đến nay đã giám sát được 13/21 xã. Một số xã do đội ngũ làm công tác bầu cử mới dẫn đến việc triển khai, thực hiện trên địa bàn còn chậm; khâu thực hiện các bước trong công tác báo cáo chậm đã làm ảnh hưởng một phần khâu tổng hợp báo cáo của UBBC huyện.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Điện Biên, đồng chí Lò Văn Mừng đề nghị huyện Điện Biên tiếp tục triển khai kế hoạch bầu cử theo đúng quy trình, quy định của Luật, kế hoạch của Hội đồng bầu cử Quốc gia và các văn bản hướng dẫn, quy định của Trung ương, của tỉnh. Tăng cường kiểm tra công tác triển khai thực hiện cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác bầu cử, trách nhiệm của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội; nắm chắc tình hình, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và những diễn biến xấu có thể xảy ra trước, trong và sau bầu cử.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top