Chính trịBầu cử

Dân chủ, khách quan trong lấy ý kiến cử tri

14:26 - Thứ Hai, 05/04/2021 Lượt xem: 4020 In bài viết

ĐBP - Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tổ dân phố 6 (phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ) diễn ra khá sôi nổi. Nhiều cử tri tham gia nhận xét, đánh giá thẳng thắn, khách quan; đồng thời tin tưởng, gửi gắm nhiều nguyện vọng với người được giới thiệu ứng cử.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện Tuần Giáo tại khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo.

Cử tri tổ dân phố 6 đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với 4 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường và 1 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, các cử tri đã nhận xét, đánh giá, góp ý cụ thể cho từng người ứng cử; đồng thời bày tỏ niềm vui, vinh dự và kỳ vọng vào những người được giới thiệu ứng cử. 103/103 cử tri có mặt tại hội nghị đã biểu quyết nhất trí với danh sách giới thiệu. Để cử tri có những nhận xét, đánh giá cụ thể, đúng với tinh thần lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử tại nơi cư trú, bà Phan Thị Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Thanh Bình hướng dẫn cụ thể nội dung nhận xét, đánh giá cần tập trung về đạo đức, lối sống, đóng góp với địa bàn khu dân cư… đối với người được giới thiệu ứng cử.

Cử tri Hà Thị Lụa bày tỏ: Tổ dân phố 6 chúng tôi có 5 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những người được giới thiệu ứng cử đều có phẩm chất, năng lực công tác tốt; có lối sống giản dị, hòa đồng và nhiệt tình tham gia các hoạt động ở khu dân cư; đều xứng đáng để bầu làm đại biểu HĐND các cấp. Không chỉ tôi và các cử tri khác cũng đều mong muốn, tin tưởng những người trúng cử sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền tại các kỳ họp HĐND các cấp; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, là “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Không chỉ cử tri Hà Thị Lụa mà nhiều cử tri khác như Đỗ Văn Di, Đinh Thị Kim Dung là những người cao tuổi, là đảng viên sinh hoạt lâu năm tại tổ dân phố đều bày tỏ, đại biểu dân cử phải là người tâm huyết, trách nhiệm với công việc, phải đại diện cho ý chí, quyền lợi chính đáng của cử tri; vì thế phải là người có trình độ, có năng lực và điều đó đều có ở 5 người được giới thiệu ứng cử này. Họ đều là những cán bộ đã được đào tạo, rèn luyện qua nhiều vị trí, công việc khác nhau và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Phan Thị Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Thanh Bình cho biết, đến nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường đã tổ chức hoàn thành 7 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 49 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp (trong đó có 8 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 4 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố, 1 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện số còn lại là những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp phường, xã). Phát huy tinh thần dân chủ, khách quan tại hội nghị; 48 đại biểu được 100% cử tri tại khu dân cư nhất trí và chỉ có 1 trường hợp đạt hơn 99% tỷ lệ cử tri nhất trí giới thiệu ứng cử.

Còn tại thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo), từ cuối tháng 3 đến nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị trấn đã tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với lãnh đạo HĐND và UBND huyện ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua các hội nghị, 100% cử tri nơi cư trú tín nhiệm người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là lãnh đạo HĐND và UBND huyện hiện đang công tác tại Văn phòng HĐND - UBND huyện Tuần Giáo. Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ông Vũ Văn Đức, Chủ tịch UBND huyện tại khối Tân Thủy; đối với ông Trần Bình Trọng, Phó Chủ tịch HĐND huyện tại khối Tân Tiến và ông Mùa Va Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện tại khối Tân Giang đều được cử tri nhận xét là những cán bộ trách nhiệm, sâu sát với công việc ở khu dân cư; có lối sống giản dị, hòa đồng, quan tâm tới đời sống, giúp đỡ bà con lối xóm, nhất là những hoàn cảnh khó khăn. Bản thân và gia đình những người được giới thiệu ứng cử luôn có ý thức chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đều là các gia đình văn hóa tiêu biểu ở khu dân cư. Các cử tri đều tin tưởng, kỳ vọng các ứng cử viên khi trúng cử trở thành đại biểu dân cử sẽ tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, gánh vác những trọng trách quan trọng trong cấp ủy, chính quyền, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Ông Vũ Văn Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo - người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho biết, sự tín nhiệm của cử tri đối với ông vừa là sự ghi nhận đối với ông trong vai trò là lãnh đạo UBND huyện, là người đại biểu dân cử nhiệm kỳ vừa qua. Đây là động lực quan trọng để ông nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần lãnh đạo, chỉ đạo huyện Tuần Giáo phát triển hơn nữa về mọi mặt, cải thiện, nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn. Nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ tới ông sẽ tiếp tục lắng nghe, ghi nhận, tiếp thu đầy đủ những ý kiến, kiến nghị đề xuất của cử tri để giải quyết trong thẩm quyền. Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền sẽ kịp thời chuyển tới cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần ba sắp tới, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã và đang tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định. Hoạt động này đang được diễn ra dân chủ, công khai và đến nay trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành hơn 70% việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bài, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top