Chính trịBầu cử

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử

12:31 - Thứ Ba, 18/05/2021 Lượt xem: 3179 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (18/5), Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Theo báo cáo của Hội đồng Bầu cử quốc gia, thời gian qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được các cấp, các ngành, các tỉnh thành phố triển khai đồng bộ, chặt chẽ, bám sát kế hoạch, đúng trình tự theo Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp và nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Ban Thường vụ các tỉnh, thành phố, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan từ Trung ương đến cơ sở đã sát sao, phối hợp chặt chẽ, thể hiện quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa nghiêm túc phòng, chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều địa phương đã có những sáng kiến, sáng tạo trong công tác thông tin tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả; áp dụng việc công khai danh sách cử tri trên nền tảng mạng xã hội zalo; lập sổ phản ánh để người dân có thể ghi kiến nghị đính chính, sửa đổi, bổ sung trong việc lập và niêm yết danh sách cử tri; ban hành phương án tổ chức trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đảm bảo công bằng, dân chủ và điều chỉnh linh hoạt. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của cử tri được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo Hội đồng Bầu cử quốc gia, do yếu tố đặc thù tại một số địa phương, cũng như đề nghị của một số tỉnh, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã cho phép nhiều địa phương, khu vực bỏ phiếu sớm. Đến thời điểm này, đã có 3 tỉnh, gồm: Bà Rịa- Vũng Tàu, Khánh Hòa, Quảng Nam tổ chức bầu cử sớm ở một số khu vực.

Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố đã báo cáo tóm tắt tình hình công tác chuẩn bị cho bầu cử của địa phương, đồng thời tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc và giải pháp triển khai thực hiện, nhằm thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành, các địa phương trong công tác triển khai các bước, các khâu, các quy trình để tiến tới bầu cử. Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử các địa phương cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt những nội dung còn lại trong công tác bầu cử; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử diễn ra ngày 23/5 tới đây. Ngoài ra, trong quá trình bầu cử, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho cử tri cũng như những người làm công tác bầu cử…

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top