Chính trịBầu cử

Tuần Giáo rộn ràng trước ngày bầu cử

18:23 - Thứ Năm, 20/05/2021 Lượt xem: 2888 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã hoàn thành; không khí rộn ràng, khẩn trương lan tỏa từ trung tâm huyện đến 19 xã, thị trấn và 177 bản, khối phố.

Khắp các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã, bản nơi nào cũng rộn ràng không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử. Cờ Tổ quốc, cờ Đảng, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu được treo trên đường, khu dân cư, nơi công cộng, trụ sở các cơ quan, đơn vị. Đến nay Tuần Giáo đã tổ chức thành công 23 cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện; 138 cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu HĐND xã, đảm bảo công khai, bình đẳng giữa các ứng cử viên.

Toàn huyện có 127 đơn vị bầu cử (10 đơn vị cấp huyện, 117 đơn vị cấp xã) với tổng số 54.896 cử tri. Huyện đã triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau khi tiếp xúc cử tri cũng như chuẩn bị chu đáo, an toàn tại các điểm bầu cử.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, đa dạng hóa hình thức, nhất là tuyên truyền bằng loa di động với 3 thứ tiếng đến các địa bàn vùng cao, vùng sâu nên nhân dân các dân tộc đã nắm rõ thông tin về người ứng cử, số đại biểu được bầu, ngày, giờ, địa điểm bỏ phiếu. Tất cả cử tri Tuần Giáo đều phấn khởi đón chờ ngày thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân đối với đất nước. 

Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo Lò Văn Cương kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Tuần Giáo.
Tuyên truyền bằng loa di động tại các điểm bản vùng cao trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
Cán bộ xã Chiềng Đông sắp xếp hòm phiếu chuẩn bị cho ngày bầu cử.

 

Tin, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top